Xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng tỉnh Điện Biên

Tết " Nào Pê Chầu"

Thứ Ba, 26/11/2019, 17:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tết “Nào Pê Chầu” là một Lễ hội đặc trưng, tiêu biểu về Văn hóa truyền thống của dân tộc Mông trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói chung và huyện Mường Ảng nói riêng, đây là dịp để các gia đình thể hiện lòng biết ơn của con cháu đối với tổ tiên, đất trời đã phù hộ cho mùa màng bội thu, con cháu có sức khỏe, cuộc sống bình yên, hy vọng vào năm tới cuộc sẽ tươi đẹp hơn.

1

Tết “Nào Pê Chầu” là một Lễ hội đặc trưng, tiêu biểu về văn hóa truyền thống của dân tộc Mông trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói chung và huyện Mường Ảng nói riêng. Tết “Nào Pê Chầu” là khoảng thời gian nghỉ ngơi, đoàn tụ gia đình, cùng nhau ôn lại và trao đổi kinh nghiệm sau một năm lao động sản xuất, qua đó tô đậm tình đoàn kết trong cộng đồng.

1
Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh (Ngoài bên trái) tham dự Tết “Nào Pê Chầu” cùng với bà con nhân dân trên địa bàn.
1
Đây là năm thứ 3 huyện Mường Ảng tổ chức bảo tồn Tết “Nào Pê Chầu” cho bà con dân tộc Mồng trên địa bàn huyện đã thu hút đông đảo nhân dân t tới tham dự
1
Nhiều trò chơi, phong tục dân tộc của đồng bào Mông được trình diễn trong dịp Tết “Nào Pê Chầu”
1
1
Tết “Nào Pê Chầu” nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói chung và dân tộc Mông nói riêngtừ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ, phát huy các giá trị văn hóa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững

 

 

CTV Anh Luân/DIENBIENTV.VN

.