Tăng cường phòng chống cháy, nổ ở các bảo tàng, di tích

Thứ Ba, 07/05/2019, 09:12 [GMT+7]

Cục Di sản văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã có văn bản gửi Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch/Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Bảo tàng quốc gia, Bảo tàng chuyên ngành về việc Phòng chống cháy, nổ ở bảo tàng và di tích năm 2019.

1
Ảnh minh họa


Nội dung văn bản nêu rõ, do diễn biến thời tiết thời gian qua hết sức phức tạp, mùa nắng nóng năm nay dự kiến sẽ khắc nghiệt hơn. Vì vậy, Cục Di sản văn hóa đề nghị các Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch/Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố, các bảo tàng quốc gia, bảo tàng chuyên ngành đặc biệt lưu ý trong việc kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan trong việc thực hiện một số nhiệm vụ, cụ thể: Tăng cường phòng chống cháy, nổ nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho di tích và các tài liệu, hiện vật đang được lưu giữ, trưng bày tại bảo tàng và di tích. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng chống cháy, nổ cho cán bộ bảo tàng và di tích cũng như khách tham quan; xây dựng các phương án, trang thiết bị đảm bảo ứng phó kịp thời trong trường hợp cháy, nổ và phương án cứu nạn, cứu hộ tại đơn vị.

Trong thời gian qua, công tác quản lý tại các bảo tàng, di tích đã được quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả, góp phần bảo tồn di sản văn hoá của dân tộc. Hàng năm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đều có văn bản chỉ đạo các tỉnh, thành phố nhằm tiến hành kiểm tra, rà soát các di tích để có phương án bảo vệ, phòng, chống cháy nổ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tài liệu, hiện vật đang được lưu giữ, trưng bày

 

 

Theo Chinhphu.vn

.