Điện Biên: Tích cực chuẩn bị cho các Chương trình Nghệ thuật trong Lễ hội Hoa Ban 2016

Thứ Hai, 07/03/2016, 17:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngày này, tỉnh Điện Biên đang tấp nập chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Ban, trong đó rộn ràng hơn hẳn là việc tập luyện cho các Chương trình Nghệ thuật trong Lễ hội.

 

s
Nam, nữ diễn viên Đoàn Nghệ thuật tỉnh hăng say luyện tập để chuẩn bị cho khai mạc Lễ hội Hoa ban

 

Đã 3 tuần nay, ngày nào Đoàn Nghệ thuật tỉnh cùng một số đơn vị  trong và ngoài tỉnh cũng duy trì việc luyện tập các tiết mục cho Chương trình Nghệ thuật đêm khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm nay. Theo kế hoạch, Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc của Lễ hội gồm 16 tiết mục ca, múa, nhạc và hoạt cảnh với chủ đề: Về miền hoa ban. Để Chương trình được công diễn thành công trong Lễ khai mạc, Đoàn Nghệ thuật tỉnh - đơn vị chủ trì Chương trình này đã phối hợp với 5 đơn vị gồm: Đoàn nghệ thuật tỉnh Sơn La, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, Trường Nội trú tỉnh, Lữ đoàn 82 và Huyện Điện Biên. Hơn 200 diễn viên đến từ các đơn vị trên đã say mê tập luyện để Chương trình Nghệ thuật đêm Khai mạc Lễ hội Hoa Ban trở thành điểm nhấn quan trọng của Lễ hội.

NSƯT Điêu Thị Thực - Trưởng Đoàn Nghệ thuật tỉnh cho biết: Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về thời gian, cơ sở vật chất nhưng Đoàn Nghệ thuật tỉnh đang tích cực gấp rút chỉ đạo các nam, nữ diễn viên trong đoàn tích cực tập luyện các tiết mục văn nghệ đặc sắc nhất để phục vụ cho đêm khai mạc Lễ hội Hoa Ban của tỉnh

Ngoài Chương trình Nghệ thuật của đêm khai mạc, Lễ hội Hoa Ban còn Chương trình giao lưu múa dân tộc, hoạt động diễu hành đường phố và lễ bế mạc cũng cần đến hàng chục tiết mục ca, múa, nhạc và hoạt cảnh để trình diễn phục vụ Nhân dân và du khách. Do đó, các đơn vị được phân công chủ trì các Chương trình, tiết mục đều đã triển khai tập luyện từ nhiều ngày nay.

Nhạc sĩ Phạm Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh cho hay: Không chỉ đêm Khai mạc nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc mà  tại Chương trình Bế mạc của Lễ hội Hoa Ban năm nay cũng có nhiều chương trình hay cụ thể Lễ bế mạc sẽ gồm 3 phần: Diễu hành Nghệ thuật qua sân khấu; phần lễ và Chương trình Nghệ thuật "Đêm hội Hoa Ban". Riêng Chương trình nghệ thuật sẽ gồm 6 tiết mục ca, múa, nhạc do Trung tâm Văn hóa tỉnh chủ trì. Các đơn vị phối hợp gồm: Lữ đoàn 82, Phòng giáo dục huyện Điện Biên; Câu lạc bộ Dân ca Dân vũ Thành phố Điện Biên Phủ; Công an tỉnh; Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng một số tổ chức khác. Đây sẽ là chương trình nghệ thuật tổng hợp mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc Tây Bắc nói chung, Điện Biên nói riêng. Bởi vậy, mỗi diễn viên từ chuyên nghiệp cho đến diễn viên quần chúng đều tập trung cao mỗi khi luyện tập để Chương trình hoàn thành đúng kế hoạch.

Các Chương trình Nghệ thuật luôn là những điểm nhấn quan trọng trong Lễ hội Hoa Ban hàng năm ở tỉnh Điện Biên, đặc biệt là trong năm nay. Kịch bản các Chương trình đều khá phong phú, đặc sắc về nội dung và được dàn dựng công phu với quy mô hoành tráng hơn. Đồng thời có thêm một số ca khúc mới, thể hiện những nét đẹp về đất và người Điện Biên nói chung và nét đẹp của Hoa Ban nói riêng./.

 



Lê Dung - Đức Bình

.