Điện Biên: Độc đáo Hội thi ẩm thực: "Hương sắc Điện Biên" 2016 - Lễ hội Hoa Ban

Thứ Ba, 15/03/2016, 08:16 [GMT+7]
Điện Biên TV - Chiều  14/03, tại sân hành Lễ tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội thi ẩm thực “Hương sắc Điện Biên” thuộc chuỗi các hoạt động của Lễ hội Hoa Ban năm 2016 được tổ chức với sự tham gia của 17 đơn vị đến từ các Khách sạn, Nhà hàng, các Bản văn hóa trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
 
 

 

Hội thi ẩm thực “Hương sắc Điện Biên”  nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Hoa Ban năm 2016. Hội thi nhằm giới thiệu những món ngon, truyền thống nhằm bảo tồn, tôn vinh những giá trị đặc trưng về văn hóa ẩm thực của các dân tộc tỉnh Điện Biên, giới thiệu các sản vật phong phú của Điện Biên đến với du khách. Qua đó tạo nên sự khác biệt, thu hút du khách. Đây cũng là yếu tố quan trọng góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tăng sức hấp dẫn, nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin, xúc tiến và quảng bá du lịch tỉnh Điện Biên.

Các đơn vị tham gia dự thi với thực đơn gồm 5 món ăn chính và sử dụng nhiều món ăn đồ uống khác để trang trí thành một mâm cỗ hoàn chỉnh làm nổi bật các món ăn dự thi. Các món được chế biến từ các sản vật địa phương mang đậm đà bản sắc dân tộc.

 
Sau đây là một số hình ảnh được phóng viên Đài PT - TH tỉnh Điện Biên ghi tại Hội thi ẩm thực "Hương sắc Điện Biên" năm 2016.
 

 

 

 

 

 

 

Tuấn Anh 

.