Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Thứ Sáu, 14/08/2015, 11:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 13/8, đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

c
Quanh cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Văn hóa -  Thể  thao và Du lịch đã báo cáo kết quả hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch 6 tháng đầu năm 2015 và báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm 2015 của Ban Quản lý dự án di tích Điện biên Phủ. Trong 6 tháng đầu năm, Sở Văn hóa - Thể  thao và Du lịch  đã tổ chức thực hiện tốt các hoạt động phục vụ các ngày lễ lớn, sự kiện của đất nước và của tỉnh, chất lượng phục vụ du lịch ngày một tăng. Đồng thời, triển khai tốt các nội dung năm 2015 về thực hiện Đề án "Bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên gắn với phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2015, định hướng đến năm 2020". Cùng với đó là tiếp tục hoàn thiện dự thảo các quy hoạch, đề án thuộc các lĩnh vực của ngành trình cấp có thẩm quyền phê duyệt về việc thực hiện chương trình giải pháp thực hiện chỉ tiêu kế hoạch của tỉnh Điện Biên năm 2015. Bên cạnh đó, Sở cũng phối hợp với các ngành chức năng tổ chức 2 đợt kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa, du lịch và quảng cáo trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, 2 cuộc kiểm tra đột xuất với tổng số 57 cơ sở. Các đội tuyên truyền lưu động tỉnh tổ chức 415 buổi tuyên truyền lưu động, căng treo trên 2.000 lượt băng zôn khẩu hiệu, cờ én phục vụ tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện tại tỉnh và cấp huyện.

Thực hiện tốt hoạt động bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc, trong 6 tháng đầu năm, Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ đã sưu tầm được 200 ảnh tư liệu về dân tộc, các di tích lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, an ninh của tỉnh; 277 tài liệu, hiện vật và 94 trang tài liệu viết về Điện Biên Phủ. Hoạt động thể dục thể thao tiếp tục được duy trì đạt thành tích cao và thu hút nhiều người tham gia; dịch vụ du lịch ngày một phát triển, lượng khách du lịch đến với Điện Biên ước đạt 250 ngàn lượt, doanh thu xã hội từ du lịch ước đạt 300 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung tham gia các ý kiến trong việc thực hiện các quy hoạch, chương trình, dự án, đề án kế hoạch của Sở Văn hóa -  Thể  thao và Du lịch từ năm 2010 - 2015.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những thành tích đạt được của Sở  Văn hóa - Thể  thao và Du lịch trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, Sở Văn hóa -  Thể  thao và Du lịch với chức năng của mình tham mưu với tỉnh và các ngành chức năng đầu tư kinh phí để chỉnh trang đô thị, tạo cảnh quang môi trường; rà soát lại đời sống văn hóa cần có quy định cụ thể về nếp sống văn hóa, cưới xin, tang lễ. Về dự thảo lễ hội hoa Ban 2016 cần xây dựng kế hoạch vận động, tuyên truyền, xã hội hóa đóng góp của các tổ chức xã hội, cá nhân. Cần phối hợp với các ngành chức năng, tính toán đầu tư kinh phí sửa chữa nhà thi đấu đa năng tỉnh; xem xét tổ chức lại các tua du lịch, quảng bá trên thông tin đại chúng, đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ hướng dẫn viên; quản lý chặt chẽ các khách sạn nhà hàng, có quy định về giá cả. Bên cạnh đó, trong thời gian tới, Sở cần tích cực phối hợp với các ngành chức năng tập trung tháo gỡ để thực hiện các chương trình, dự án, đề án và nhất là cần quy hoạch lại khu chợ đầu cầu Mường Thanh, bởi đây là khu di tích lịch sử./.

 

Thái Thanh - Minh Hòa
 

.