Điện Biên: Họp bàn bổ sung, thống nhất Ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng

Thứ Ba, 13/01/2015, 18:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 13/1, Hội đồng Tư vấn tên đường, phố và công trình công cộng tỉnh tiến hành họp bổ sung, thống nhất và công bố Ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phạm Xuân Kôi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn tên đường, phố và công trình công cộng tỉnh chủ trì cuộc họp.

csx
Đồng chí Phạm Xuân Kôi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn tên đường, phố và công trình công cộng tỉnh chủ trì cuộc họp

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghiên cứu dự thảo Ngân hàng tên đường, phố, công trình công cộng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, dự thảo Ngân hàng tên có trên 240 tên. Các tên đường, phố, công trình công cộng trong dự thảo Ngân hàng tên chủ yếu là tên các danh nhân và các địa danh lịch sử của đất nước, của tỉnh, được lấy dựa trên các tài liệu lịch sử của tỉnh, của đất nước và các từ điển Việt Nam.

Trên cơ sở Ngân hàng tên, các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến bổ sung, điều chỉnh cho dự thảo Ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung vào việc bổ sung thêm số lượng tên; cách sắp xếp danh sách tên để đảm bảo tính khoa học; điều chỉnh một số trích ngang tên các danh nhân, các sự kiện lịch sử và địa danh... Tiến hành nghiên cứu, bổ sung một số tên danh nhân của địa phương.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phạm Xuân Kôi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã lưu ý một số nội dung: Cần áp dụng số hóa trong việc tra cứu, bổ sung, điều chỉnh Ngân hàng tên; việc sắp xếp tên phải dựa trên cả những tên đã có trên địa bàn tỉnh; trích ngang tên phải ngắn gọn và khái quát một cách có ý nghĩa nhất nhằm tôn vinh, tưởng nhớ các địa danh, danh nhân lịch sử... nhằm hoàn thiện một Ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh đảm bảo đầy đủ về số lượng, chính xác về nội dung và gắn liền được với địa phương, với thời điểm hiện tại./.

 

Lê Dung - Duy Hải

.