Huyện Nậm Pồ với công tác chuẩn bị bầu cử

Thứ Năm, 07/04/2016, 15:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với các địa phương trong tỉnh, Ủy ban bầu cử huyện Nậm Pồ đang tích cực triển khai mọi công tác chuẩn bị từ huyện đến cơ sở để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn, nghiêm túc, thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Sau bước hiệp thương lần thứ 2, Ủy ban Bầu cử huyện Nậm Pồ đang tích cực triển khai việc lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhằm phát huy quyền làm chủ của cử tri, tạo điều kiện để cử tri đóng góp ý kiến và bày tỏ tín nhiệm đối với người ứng cử. Đồng thời, qua đó giúp Ủy ban MTTQ các cấp và các cơ quan tham gia bầu cử làm tốt việc hiệp thương, lựa chọn người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đạt hiệu quả cao, đảm bảo tinh thần dân chủ, khách quan. Bên cạnh đó, Tiểu ban cơ sở vật chất tiến hành kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các điểm bỏ phiếu sẽ được bố trí tại 7 dơn vị bầu cử cấp huyện, 84 đơn vị bầu cử cấp xã và 110 điểm bỏ phiếu trên địa bàn toàn huyện.

 

s
Tiểu ban cơ sở vật chất của huyện đã tiến hành kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các điểm bỏ phiếu sẽ được bố trí tại 7 dơn vị bầu cử cấp huyện, 84 đơn vị bầu cử cấp xã và 110 điểm bỏ phiếu trên địa bàn toàn huyện.

 

Ông Lê Đại Hải – Trưởng phòng Nội vụ huyện Nậm Pồ cho biết: Ủy ban bầu cử huyện đã tích cực chỉ đạo UBND các xã làm tốt công tác chuẩn bị cho bầu cử. Cấp huyện đã thành lập các tổ chức giúp việc và phân công cụ thể cho từng thành viên Ủy ban Bầu cử. Đến thời điểm hiện tại, huyện Nậm Pồ đã tiến hành xong hội nghị hiệp thương lần thứ hai, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tổ chức các hội nghị đúng thành phần, đảm bảo thời hạn và các thủ tục đầy đủ, giới thiệu đủ số lượng và cơ cấu được phân bổ; người được giới thiệu lập và nộp hồ sơ ứng cử đúng mẫu, đảm bảo yêu cầu.

Là địa bàn rộng, dân cư sinh sống không tập trung với hơn 130 bản và nhóm dân cư, địa hình bị chia cắt. Do vậy, công tác tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của công dân đối với cuộc bầu cử được huyện Nậm Pồ tập trung ngay từ những ngày đầu triển khai. Đây cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần thành công của cuộc bầu cử. Bên cạnh đó, Ủy ban bầu cử cấp huyện và cấp xã tiến hành rà soát, lên danh sách cử tri tại các bản và điểm bản, chú trọng đến những cử tri là người thường xuyên ra khỏi địa bàn sinh sống đi lao động để nắm chắc và niêm yết danh sách cử tri tại mỗi điểm bỏ phiếu.

Ông Lèng Văn Sương – Chủ tịch UBND xã Nậm Chua huyện Nậm Pồ cho biết: Xã phân công các thành viên trong tổ bầu cử đến các làng, bản tập chung tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn về quyền và nghĩa vụ của công dân để người dân tự giác, tích cực tham gia cuộc bầu cử.

ss
Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Nà Hỳ xuống cơ sở tuyên truyền bà con về công tác bầu cử sắp tới.

 

Song song với công tác tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự thì công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn vào dịp trước, trong và sau cuộc bầu cử dại biểu Quốc hội khóa 14 và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 được Tiểu ban an ninh tập trung đẩy mạnh. Trong đó, phát động các đợt tấn công, trấn áp tội phạm trên địa bàn, xây dựng hòm thư tố giác tội phạm, tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của nhân dân đối với các luận điệu tuyên truyền của kẻ xấu; Tuần tra, kiểm soát trên các tuyến biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào. Đồng thời, làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với Cấp ủy, chính quyền cùng cấp, không để đột xuất bất ngờ xảy ra tại địa bàn mình quản lý, bảo vệ.

Trung tá Hoàng Văn Bi – Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Nà Hỳ huyện Nậm Pồ cho hay:  Đồn Biên phòng đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương đặc biệt là xã Nà Hỳ mở nhiều đợt tuyên truyền cho bà con trong xã chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đồng thời gắn với tuyên truyền về công tác bầu cử. Đặc biệt  cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Nà Hỳ sẵn sàng bảo vệ  an ninh trật tự trước trong và sau bầu cử.

Đến thời điểm này chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Không khí của ngày hội đã thực sự đến với mỗi thôn, bản trong sự chờ đợi và kỳ vọng của nhân dân để lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân./.





Anh Thu – Quang Hùng
 

.