Dư âm U22 Việt Nam 6-0 U22 Brunei: Bước đệm cho thành công lớn

Thứ Ba, 26/11/2019, 07:08 [GMT+7]

Trận thắng Brunei không có nhiều ý nghĩa về chuyên môn nhưng nó lại giúp U22 Việt Nam có thêm những sự trải nghiệm trong hành trình săn vàng SEA Games

Những toan tính của thầy Park

HLV Park Hang Seo đã có những toan tĩnh rất kỹ càng và rõ ràng cho trận đấu đầu tiên của U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Ngoại trừ vị trí chắc chắn của thủ môn Bùi Tiến Dũng, ông thầy người Hàn Quốc gần như không cho bất cứ trụ cột nào được xác định sẽ là bộ khung chính của U22 Việt Nam vào sân từ đầu. Tất cả những người đá chính của U22 Việt Nam trong trận đấu với U22 Brunei đều là những cầu thủ đã tập luyện cùng nhau suốt vài tháng qua.

1
U22 Việt Nam vẫn chưa thể hiện hết được khả năng khi đá trên sân nhân tạo. (Ảnh: Ngọc Duy).

Ngoài việc cho những trụ cột được nghỉ ngơi, HLV Park Hang Seo còn mong muốn các cầu thủ đã tập trung trong thời gian dài có thêm sự kết dính trong lối chơi khi thi đấu trận chính thức đầu tiên trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Trong hiệp 2, HLV Park Hang Seo lần lượt tung Trọng Hoàng, Đức Chiến và Tiến Linh vào sân để phần nào đó những gương mặt này có thêm những sự ăn ý hơn với những đồng đội.

Vẫn còn thời gian để khắc phục nhưng sai sót

Tất nhiên, trước đối thủ yếu như Brunei thì 3 điểm là điều rõ ràng mà U22 Việt Nam phải đạt được nhưng trong trận đấu đầu tiên thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo trong giải đấu chính thức thì rõ ràng các cầu thủ vẫn còn nhiều điều phải cải thiện. Chính HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận rằng U22 Việt Nam vẫn cần phải chơi tốt hơn, tập trung hơn trong các trận đấu kế tiếp.

1
Vẫn còn thời gian để U22 Việt Nam sửa chữa những sai sót, hướng tới những kết quả tốt trong chặng đường còn lại ở SEA Games 30. (Ảnh: Ngọc Duy).

Việc U22 Việt Nam được đối đầu Brunei ở trận đấu đầu tiên của SEA Games cũng như một "món quà" mà BTC tặng cho U22 Việt Nam bởi nó giúp chúng ta có thêm thời gian làm quen với mặt cỏ nhân tạo tại giải, các cầu thủ chủ chốt cũng có thêm thời gian để nghỉ ngơi trước những trận đấu căng thắng hơn phía trước.

Vì lẽ đó, dù chiến thắng trước Brunei không có nhiều ý nghĩa về chuyên môn nhưng nó không chỉ mang về ba điểm đầu tiên cho U22 Việt Nam mà còn giúp thầy trò Park Hang Seo có thêm những sự trải nghiệm quý báu để giúp ích cho hành trình săn vàng SEA Games 30 dự đoán còn rất nhiều khó khăn phía trước./.
 

Link: https://vov.vn/sea-games-30/du-am-u22-viet-nam-60-u22-brunei-buoc-dem-cho-thanh-cong-lon-982636.vov



Theo Trần Tiến/VOV

.