ĐT Việt Nam – Curacao: Chào đón tân vương King's Cup 2019

Thứ Bảy, 08/06/2019, 09:02 [GMT+7]

Curacao nhỉnh hơn về trình độ, nhưng với đà hưng phấn sau khi đả bại Thái Lan, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tạo bất ngờ để lên ngôi vương ở King’s Cup.

Curacao là cái tên khá xa lạ với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam và cũng không giành được thành tích tốt ở các lần dự CONCACAF. Tuy nhiên, trong đội hình của đội bóng này đang có nhiều cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài và đang có sự kết hợp hoàn hảo giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

Trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, Curacao xếp hạng 82 thế giới, hơn Việt Nam 16 bậc. Và đội bóng Nam Mỹ này cũng đã dễ dàng đè bẹp Ấn Độ với tỷ số 3-1 ở trận bán kết một tại King’s Cup 2019 dù chưa bung hết sức. Đó là lý do Curacao được đánh giá cao hơn Việt Nam ở trong trận chung kết King’s Cup năm nay.
 

1
Curacao được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam ở trận chung kết King's Cup 2019. (Ảnh: Getty).


Dù HLV Park Hang Seo đã nhấn mạnh trong buổi họp báo trước trận rằng với ĐT Việt Nam tại King’s Cup 2019 thì trận chung kết đã xong rồi, bởi đó là trận thắng chủ nhà Thái Lan với tỷ số 1-0, nhưng việc chiến lược gia Hàn Quốc cùng BHL mổ băng kỹ càng trận đấu của Curacao với Ấn Độ cả ngày hôm qua (7/6) thì có thể thấy thầy Park vẫn “ôm mộng” lớn như thế nào tại giải.

Phát biểu của HLV Park Hang Seo chỉ để các học trò bước vào trận chung kết King’s Cup năm nay với tâm lý hoàn toàn thoải mái. Cùng sự hưng phấn cao độ sau chiến thắng trước đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ được đánh giá cao hơn đến từ Nam Mỹ.
 

1
ĐT Việt Nam với đà hưng phấn sau khi đả bại người Thái, hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ trước Curacao. (Ảnh: TM).


Có thể thấy dù chưa thực sự vận hành trơn tru nhưng đội hình ĐT Việt Nam đã có trận đấu sòng phẳng trước người Thái, trước khi giành chiến thắng nghẹt thở nhờ bàn thắng của Anh Đức ở phút bù giờ cuối cùng. Thầy Park vẫn cần những phép thử của mình ra “nghiệm”, và Curacao sẽ là một bài test hoàn hảo cho những toan tính của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Đơn giản, ngay cả HLV Park Hang Seo cũng chia sẻ bản thân ông chưa biết nhiều về đối thủ Curacao. Chính vì vậy, đối thủ lần này của ĐT Việt Nam nhiều biến số khó lường hơn chứ không chỉ là một Thái Lan đã quá quen thuộc. Đây sẽ là cơ hội cho những thử nghiệm thực sự của thầy Park cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 mà ông đặt rất nhiều kỳ vọng cùng ĐT Việt Nam.

Nhiều khả năng với việc suy giảm thể lực và bị chuột rút ở cuối trận gặp Thái Lan, “lão tướng” Anh Đức sẽ nhường suất đá chính cho Công Phượng. Tuy nhiên, điều người hâm mộ chờ đợi về màn tái hợp bộ đôi tiền vệ trung tâm “hoàng kim” ngày nào là Tuấn Anh – Xuân Trường sẽ khó trở thành hiện thực.

Bởi, Tuấn Anh trong tình trạng thể lực chưa đạt 100% kể từ khi trở lại sau chấn thương, đã thi đấu 90 phút ở trận gặp Thái. Thêm nữa, việc đụng độ đối thủ áp đảo về thể hình, thể lực là Curacao sẽ khiến thầy Park khó chấp nhận mạo hiểm việc sử dụng cùng lúc cả hai cầu thủ này, mà bỏ qua “máy quét” Hùng Dũng. Nhiều khả năng Xuân Trường sẽ thế chỗ Tuấn Anh trong đội hình xuất phát, tức đảo ngược lại trận gặp Thái Lan cách đây 3 ngày.
 

1
Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở thành tân vương King's Cup 2019? (Ảnh: TM).


Ở hàng hậu vệ, Duy Mạnh – vốn vừa trở lại sau chấn thương cũng sẽ nhường chỗ cho người đồng đội ở Hà Nội FC là Thành Chung, trong khi một cầu thủ khác của đội bóng thủ đô là Văn Kiên sẽ thế chỗ đàn anh Trọng Hoàng – người “cày ải” cả trận gặp Thái Lan dù không thi đấu 1 phút nào ở V-League 2019 tính đến thời điểm này.

Trận chung kết King's Cup 2019 giữa ĐT Việt Nam và Curacao diễn ra vào lúc 19h45 ngày 8/6, trước đó là trận tranh hạng Ba giữa chủ nhà Thái Lan và Ấn Độ, lúc 15h30./.

 
 
 

Theo Duyên Duyên/VOV.

.