Điện Biên với phong trào thể dục – thể thao

Thứ Bảy, 16/01/2016, 08:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong những năm qua, phong trào thể dục, thể thao trên địa bàn tỉnh Điện Biên  đã có nhiều khởi sắc, ngoài việc rèn luyện phong trào thể thao thành tích cao, phong trào thể dục, thể thao quần chúng cũng thu hút được đông đảo nhân dân tham gia tập luyện. Việc thường xuyên rèn luyện thể dục, thể thao không chỉ giúp mỗi cá nhân nâng cao được sức khỏe, mà qua đó còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng công việc, lao động sản xuất, cũng như góp sức để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

s
Tính đến hết năm 2015, toàn tỉnh có số người tham gia rèn luyện thể dục, thể thao thường xuyên trên 135.000 người, chiếm gần 25%  tổng dân số của tỉnh.

 

"Khỏe để lao động học tập, khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc",  hay rèn luyện thể dục, thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại đã được ông Hoàng Cao Đài, tổ 14, phường Tân Thanh, Thành phố Điện Biên Phủ ghi nhớ và tự nhắc nhủ mình phải thường xuyên rèn luyện thể dục, thể thao, tạo cho mình thói quen rèn luyện để nâng cao sức khỏe.

Ông Hoàng Cao Đài, tổ 14, phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ cho hay: Không kể ngày nắng, ngày mưa, đều đặn hàng ngày, ông và những người bạn lại cùng nhau tập luyện bằng cách đi bộ. Việc lựa chọn những môn thể dục, thể thao phù hợp theo lứa tuổi, thể trạng chính là cách tốt nhất để mọi người duy trì tập luyện, nâng cao sức khỏe cho bản thân tôi

Cũng giống như các hoạt động phong trào thể dục, thể thao quần chúng, trong những năm qua công tác tuyển chọn, đào tạo và huấn luyện vận động viên thể thao thành tích cao cũng được tỉnh quan tâm, từ đó việc đẩy mạnh rèn luyện, luyện tập các môn thể thao thành tích cao luôn được duy trì và phát triển mạnh, theo từng cấp độ, trong đó tập trung vào những môn thể thao thế mạnh như: Bắn nỏ, điền kinh, võ thuật, cầu lông, vv. Các hoạt động phong trào thể thao thành tích cao đã góp phần đem lại cho thể thao tỉnh Điện Biên những thành tích đáng kể.

 

s
Toàn tỉnh hiện có trên 17.300 gia đình thể thao, 350 câu lạc bộ thể dục, thể thao và có 488 đơn vị trường học thực hiện chương trình giáo dục thể chất nội khóa,v.v. Việc tham gia rèn luyện thể dục, thể thao không chỉ gói gọn ở một số môn, mà các môn thể dục, thể thao đã phát triển đa dạng và phong phú, từ đó giúp cho mọi người có sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp với mình.

 

Anh Trần Ngọc Lừng - Trung tâm huấn luyện thể dục, thể thao tỉnh cho hay: Trong mấy năm gần đây, đối với môn võ thuật ở tỉnh Điện Biên đã có một vận động viên đạt huy chương trong giải vô dịch Quốc gia và 3 vận động viên đạt cấp 1 Quốc gia môn võ thuật. Ngoài việc phát triển môn võ thuật cho các vận động viên, môn võ thuật  đã và được triển khai tới mọi người tầng lớp trong xã hội để rèn luyện sức khỏe

Theo đánh giá của ngành chức năng, trong những năm qua, các hoạt động thể dục, thể thao của tỉnh đã phát triển rộng khắp từ thành thị đến nông thôn và thu hút được mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi tham gia học tập, rèn luyện. Tính đến hết năm 2015, toàn tỉnh có số người tham gia rèn luyện thể dục, thể thao thường xuyên trên 135.000 người, chiếm gần 25%  tổng dân số của tỉnh. Toàn tỉnh hiện có trên 17.300 gia đình thể thao, 350 câu lạc bộ thể dục, thể thao và có 488 đơn vị trường học thực hiện chương trình giáo dục thể chất nội khóa,v.v. Việc tham gia rèn luyện thể dục, thể thao không chỉ gói gọn ở một số môn, mà các môn thể dục, thể thao đã phát triển đa dạng và phong phú, từ đó giúp cho mọi người có sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp với mình.

Ông Phạm Văn Bảo - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết: Ngành Thể thao và Du lịch tỉnh xác định rõ vai trò của thể dục, thể thao đối với con người. Trong năm 2015 vừa qua Ngành đã bám sát các chỉ thị, hưỡng dẫn Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, hưỡng dẫn Tổng cục thể dục, thể thao về phát triển thể thao quần chúng để chỉ đạo phong trào thể thao chung của tỉnh, qua đó nhằm giúp mọi người rèn luyện sức khỏe từ đó hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của cơ quan giao cho.

Có thể nói phong trào tập luyện, thi đấu thể dục, thể thao ở tỉnh Điện Biên đã và đang lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được mọi tầng lớp nhân dân tham gia. Việc rèn luyện, luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên không chỉ để mỗi người tự rèn luyện nâng cao thể chất, sức khỏe, mà quan trọng hơn là đã góp phần quan trọng để thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh./.

 



                                                            Văn Phú - Minh Hòa

.