Tổng thống Donald Trump chính thức trở lại đường đua bầu cử Mỹ

Thứ Ba, 13/10/2020, 06:53 [GMT+7]

Để đánh dấu sự trở lại của mình, Tổng thống Donald Trump đã lên kế hoạch về một loạt cuộc vận động tranh cử trong 3 ngày liên tiếp bắt đầu từ ngày 12/10 tại 3 bang chủ chốt là Florida, Pennsylvania và Iowa.

Sau gần 10 ngày tập trung điều trị Covid-19, Tổng thống Donald Trump từ ngày (12/10) chính thức trở lại đường đua bầu cử Mỹ, với một loạt cuộc vận động trong 3 ngày liên tiếp tại 3 bang chủ chốt là Florida, Pennsylvania và Iowa. “Chiến dịch vận động marathon” này được kỳ vọng sẽ giúp nhà lãnh đạo Mỹ san bằng khoảng cách với đối thủ Joe Biden thuộc đảng Dân chủ từ nay đến cuộc bầu cử ngày 3/11 tới.

1
Tổng thống Donald Trump chính thức trở lại đường đua bầu cử Mỹ. Ảnh: BBC.

Cùng với tuyên bố đã hoàn toàn khỏe mạnh, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (11/10) khẳng định quyết tâm giành lại lợi thế trước đối thủ Je Biden:

“Tôi đã có kết quả xét nghiệm hoàn toàn âm tính. Tôi sẽ trở lại chiến dịch tranh cử và sẽ làm việc rất chăm chỉ. Bởi đây là cuộc bầu cử mà chúng ta phải thắng và là cuộc bầu cử quan trọng nhất. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người vì những lời cầu nguyện mà các bạn dành cho tôi. Đó thực sự là khoảng thời gian đáng kinh ngạc. Song tin tốt là tôi đã sẵn sàng để trở lại”.

Để đánh dấu sự trở lại của mình, Tổng thống Donald Trump đã lên kế hoạch về một loạt cuộc vận động tranh cử trong 3 ngày liên tiếp bắt đầu từ hôm nay tại 3 bang chủ chốt là Florida, Pennsylvania và Iowa. Theo các nhà phân tích, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ tìm cách “khuấy động” chiến dịch tranh cử của mình, với việc bảo vệ quyết định mới đây chọn bà Amy Coney Barrett vào vị trí thẩm phán tòa án tối cao. Với thời gian tại vị suốt đời, một vị thẩm phán Tòa án tối cao được Tổng thống lựa chọn theo đường lối bảo thủ có thể giúp nhà lãnh đạo này gia tăng lợi thế trong bầu cử.

Tuy nhiên, câu hỏi về khả năng miễn dịch đối với Covid-19 vẫn còn nhiều ẩn số. Hiện trên thế giới không nhà khoa học nào có thể khẳng định chắc chắn về thời gian tồn tại hay mức độ bảo vệ được cung cấp bởi các kháng thể. Hồi cuối tháng 8 vừa qua, các nhà nghiên cứu Hong Kong thông báo đã phát hiện trường hợp đầu tiên trên thế giới tái mắc Covid-19, chỉ vài tháng sau khi được chữa khỏi. Trong một thông báo ngắn phát đi trước đó cùng ngày, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley khẳng định, Tổng thống không còn khả năng lây truyền virus cho người khác, song không nêu rõ liệu tổng thống có xét nghiệm âm tính với virus hay không, cũng như về lần gần đây nhất nhà lãnh đạo Mỹ xét nghiệm âm tính.

Trái lại, kể từ khi công bố kết quả xét nghiệm dương tính của Donald Trump Trăm và đệ nhất phu nhân Melania Trump vào ngày 1/10, nhóm vận động tranh cử của ông Joe Biden đã công bố kết quả xét nghiệm Covid-19 hàng ngày và đến nay đều cho kết quả âm tính. Trong dòng Twitter đăng tải tối qua, cựu Phó Tổng thống Biden đã không bỏ qua cơ hội để công kích đối thủ khi cho biết ngay từ đầu năm nay, ông đã cảnh báo Tổng thống Donald Trump có thể sẽ trở thành nhà lãnh đạo tồi tệ nhất của nước Mỹ trong đối phó với một cuộc khủng hoảng sức khỏe. Những tháng vừa qua đã chứng minh điều này là đúng.

Kết quả cuộc thăm dò do CBS thực hiện mới đây cho thấy, ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Biden tiếp tục duy trì thế dẫn trước gần 10% so với Tổng thống đương nhiệm Donald Trump tại các bang chiến địa chủ chốt như Michigan và Nevada, trong khi hai bên đang ở thế cân bằng tại bang Iowa. Đối mặt với những con số đáng lo ngại có thể đe dọa tới tương lai chính trị của mình, Tổng thống Donald Trump đã không ngừng nhắc lại chiến thắng ngoạn mục của mình trong cuộc bầu cử năm 2016 và tin rằng lịch sử sẽ lặp lại và thậm chí còn hơn thế./.

Link: https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-donald-trump-chinh-thuc-tro-lai-duong-dua-bau-cu-my-785535.vov

 

Theo Thu Hoài/VOV

.