Ứng cử viên Joe Biden nới rộng khoảng cách với ông Donald Trump

Thứ Tư, 07/10/2020, 08:32 [GMT+7]

Kết quả thăm dò dư luận của hãng tin tức CNN công bố ngày 6/10 cho thấy ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã nới rộng khoảng cách với ông Donald Trump lên 16 điểm trên toàn quốc.

Theo cuộc khảo sát của CNN, ông Biden hiện đang dẫn trước ông Trump 57%-41%, khoảng cách xa nhất trong các cuộc khảo sát trên toàn quốc tới thời điểm này. Cuộc khảo sát được tiếp hành sau cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên và sau khi Tổng thống Donald Trump được chẩn đoán mắc Covid-19.

1
Ông Biden nới rộng khoảng cách với Donald Trump 16 điểm trên toàn quốc. (Ảnh: CNN)

Theo cuộc khảo sát này, ông Biden được ủng hộ trong nhiều vấn đề bao gồm chăm sóc y tế, đề cử thẩm phán Tòa án Tối cao, dịch bệnh Covid-19, và giải quyết bất bình đẳng sắc tộc. Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ hai ứng cử viên trong lĩnh vực kinh tế là 50% đối với ông Biden và 48% đối với ông Trump.   

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden trong nhóm cử tri nữ và da màu cũng tăng đáng kể so với 1 tháng trước đây. Trong khi đó, 57% cho rằng ông Biden làm tốt hơn trong cuộc tranh luận đầu tiên, 26% ủng hộ ông Donald Trump và 14% không ủng hộ cả hai.  

Khảo sát mới nhất của NBC News/Wall Street Journal cũng cho thấy ông Biden đang nới rộng khoảng cách với đối thủ lên 14 điểm so với 8 điểm tháng trước.

Trong khi đó, khảo sát do ABC News/Ipsos công bố hôm 4/10 cho thấy 72% người trưởng thành ở Mỹ cho rằng Tổng thống Donald Trump đã không thực hiện các bước phòng ngừa phù hợp để tự bảo vệ sức khỏe của mình. Cũng tỷ lệ này cho rằng Tổng thống Donald Trump đã giảm thấp mức độ nghiêm trọng của việc lây nhiễm virus./.

Link: https://vov.vn/the-gioi/ung-cu-vien-joe-biden-noi-rong-khoang-cach-voi-ong-donald-trump-784057.vov

 

Theo Phạm Huân/VOV

.