Cựu Phó chánh VP Đà Nẵng khóc nức nở, bàng hoàng với mức án

Thứ Tư, 08/01/2020, 14:45 [GMT+7]

Với mức án bị đề nghị 14-16 năm tù, cựu Phó chánh VP Đà Nẵng Phan Xuân Ít đã khóc nức nở tại tòa, trình bày rằng mình chỉ làm theo thủ tục hành chính.

Trong phần tự bào chữa tại tòa sáng 8/1, bị cáo Phan Xuân Ít không giữ được bình tĩnh, vừa nói vừa khóc: "Mức án 14 – 16 năm tù mà VKS đã đề nghị ngày hôm qua khiến tôi rất bàng hoàng, sốc, chưa bao giờ tôi nghĩ đến. Bị cáo chỉ là Phó Chánh Văn phòng, nếu không chấp hành chủ trương sẽ không hoàn thành nhiệm vụ được giao".

Trước đó, trong phiên tòa hôm qua, bị cáo Phan Xuân Ít (Cựu Phó Chánh văn phòng TP Đà Nẵng) bị đề nghị 14-16 năm tù cho hai tội danh "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và “Vi phạm quy định quản lý đất đai”. Theo cáo trạng và diễn biến tại tòa, ông Ít được xác định tham gia ký nhiều văn bản bán nhà, giao đất công sản cho Phan Văn Anh Vũ. Ông Ít và 20 bị cáo khác bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 22.000 tỷ đồng cho Nhà nước.

d
Ông Phan Xuân Ít (áo đen) khóc nức nở tại tòa.


Theo trình bày của ông Ít, ông chỉ là người có trách nhiệm trình lên lãnh đạo UBND thành phố. Xem xét các văn bản của Sở ban ngành gửi lên chứ không tham mưu nên không thể là đồng phạm giúp sức cho các bị cáo khác trong vụ án này. Các cựu lãnh đạo TP Đà Nẵng đã có chỉ đạo bằng miệng, bút phê và giao ban hàng tuần, giao cho bị cáo Ít phải thực hiện.

"Tôi không tham mưu, đề xuất cụ thể sự việc, nếu không làm thì coi như không chấp hành chủ trương của TP và như thế sẽ bị kỷ luật. Tôi chỉ thực hiện đúng theo các thủ tục hành chính". - Bị cáo Ít nói trước tòa.

Sau đó, bị cáo Ít cho rằng mình tuổi đã cao, sức khỏe yếu, sợ rằng sẽ không qua khỏi trong tù. Bị cáo cũng nói đến năm 2011 mới được bổ nhiệm làm Phó Chánh VP thành phố Đà Nẵng và nghỉ hưu ít năm sau đó, mong tòa xem xét.

Do bị cáo Ít quá xúc động nên HĐXX đã cắt lời: "Sức khỏe bị cáo không ổn nên trình bày không được rõ, đề nghị bị cáo chuyển đơn lên cho Thư ký để chủ tọa nắm bắt được nội dung mà bị cáo muốn trình bày"./.

 

Theo Trọng Phú/VOV.VN

Link: https://vov.vn/vu-an/cuu-pho-chanh-vp-da-nang-khoc-nuc-no-bang-hoang-voi-muc-an-998248.vov

 

.