Điện Biên

Cần tăng cường phòng chống tái trồng cây thuốc phiện

Thứ Tư, 14/03/2018, 15:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian gần đây, tình trạng trồng cây thuốc phiện trên địa bàn tỉnh Điện Biên lại tái diễn, nhất là ở một số xã vùng cao, biên giới của các huyện: Điện Biên, Tủa Chùa, Tuần Giáo, Mường Ảng, Mường Chà, Mường Nhé và Nậm Pồ.

Gần đây, tại bản Noong É, xã Mường Lói huyện Điện Biên, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Huổi Puốc đã phát hiện, phá nhổ hơn 1.000 m2 cây thuốc phiện.

1
Lực lượng chức năng phá nhổ cây thuốc phiện trồng tại bản Noong É, xã Mường Lói huyện Điện Biên

 

Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả việc tái trồng cây có chứa chất ma túy trên địa bàn tỉnh năm 2018, UBND tỉnh đã yêu cầu các Sở, ngành, đoàn thể tỉnh tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân tích cực đấu tranh, phòng chống tội phạm về ma túy, không tham gia trồng và sử dụng cây có chứa chất ma túy;

Lãnh đạo UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo xây dựng kế hoạch, thành lập các tổ công tác liên ngành, chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền cơ sở đến tận các thôn bản để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành ngiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước, không trồng, tái trồng cây có chất ma túy.

Chủ động nắm tình hình, phát hiện, phá nhổ diện tích cây có chứa chất ma túy trên địa bàn tỉnh. Các lực lượng chức năng: Công an, Biên phòng tăng cường phối hợp với các địa phương đấu tranh, xử lý nghiêm các đối tượng sản xuất, tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy và các đối tượng trồng, tái trồng cây chứa chất ma túy trên địa bàn./.

 

 

Quốc Hưng/Dienbientv.vn

.