Ca sỹ Châu Việt Cường khai gì tại cơ quan công an?

Thứ Ba, 06/03/2018, 07:24 [GMT+7]

Tại cơ quan công an Cường khai nhận do sử dụng ma túy gây ảo giác nên bỏ nhiều tỏi vào miệng chị H. khiến chị này ngạt thở, dẫn tới tử vong.
 
Chiều tối ngày 5/3, người dân sống tại khu tập thể cũ (P.Cống Vị, quận Ba Đình) bàng hoàng sau cái chết của chị Trần Mỹ H. (SN 1998, quê ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Bà Nguyễn Thị K. (55 tuổi) cho biết: "Sáng nay, khi tôi đi làm thì nhận được một cuộc điện thoại của người thân gọi đến, bảo ở gần nhà mình vừa xảy ra một vụ án mạng khiến 1 cô gái trẻ chết. Mới nghe đến đây mà người tôi lạnh toát, sự việc thì chưa rõ thế nào nhưng nghĩ mà xót thương cô gái còn trẻ quá”.
 

1
Căn nhà khu tập thể cũ nơi xảy ra sự việc


Bà K. cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, nhiều nhà dân gần đây đã đưa cả gia đình sang tạm trú chỗ khác để đỡ sợ hãi. Theo ghi nhận của chúng tôi, tối cùng ngày, những cánh cửa xung quanh ngôi nhà có người tử vong đều đóng kín cửa.

"Trước đây, chủ nhân ngôi nhà này tên là Tuấn, từ khi cho mọi người thuê mấy năm nay, anh ấy cũng ít khi qua đây. Bản thân những cô gái này thuê sống ở đây cũng không có xảy ra mẫu thuẫn, hay xích mích với hàng xóm xung quanh. Ở phòng này có 1 cô gái là ca sĩ chuyên đi hát phòng trà, thi thoảng cũng có dẫn bạn về ngủ cùng. Sự việc xảy ra khiến ai nấy đều bàng hoàng”, bà K. nói.

Ông C., một người hàng xóm khác cho biết, sáng 5/3, ngay sau khi phát hiện 1 thanh niên chạy bộ từ trên tầng xuống, có nhiều biểu hiện bất thường, người dân đã thông báo lên cơ quan chức năng.

Theo lời kể của bà Nguyễn Thị S. (người dân khu tập thể), vào vào thời điểm trên, một số người dân nhìn thấy Châu Việt Cường cầm trên tay nhiều vật dụng không rõ, mồm liên tục khấn vái, nói nhảm đi từ cầu thang xuống khiến ai nấy đều hoảng sợ. Sau đó, lại chạy vào nhà với những biểu hiện bất thường.
 

1
Châu Việt Cường tại cơ quan công an


Trao đổi với VOV.VN, Trung tá Phạm Văn Thịnh - Trưởng Công an phường Cống Vị, quận Ba Đình cho biết, khoảng 10h30' sáng ngày 5/3, đơn vị nhận được tin báo đã cử lực lượng xuống hiện trường xác minh thông tin. Hiện trường cho thấy ngôi nhà vương vãi nhiều nhánh tỏi tươi.

Tiếp tục khám xét, lực lượng công an phát hiện chị H. đã tử vong trong tình trạng lõa thể ở góc nhà. Ngay sau đó, cơ quan công an đã đưa Cường về trụ sở công an để tiến hành lấy lời khai ban đầu.

Tại Công an, bước đầu Cường khai nhận, đêm 4/3, Cường cùng một số người bạn đi ăn nhậu rồi về ngôi nhà nêu trên để ngủ. Sau đó, nhóm người này đã sử dụng ma túy nên sinh ra ảo giác. Đến sáng hôm sau, một số người rời khỏi ngôi nhà này, còn những người ở lại có biểu hiện tương tự.

Khoảng hơn 8h cùng ngày, chị H. đã đi ra chợ mua tỏi về để "trừ ma". Cường lấy nhiều tỏi bỏ vào miệng chị H. khiến nạn nhân ngạt thở dẫn đến tử vong. Thời điểm được đưa về trụ sở công an, nam ca sĩ này còn nhiều biểu hiện "ngáo đá", mơ hồ.

Vụ việc đang được công an quận Ba Đình thụ lý, tiếp tục điều tra, làm rõ./.

 

 

Theo VOV

.