Truy nã toàn quốc nữ cán bộ Sở "rởm" lừa đảo hàng tỷ đồng

Chủ Nhật, 11/03/2018, 08:34 [GMT+7]

Tự nhận mình làm ở Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ có quen biết với nhiều người, Nguyễn Thị Xuân đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của rất nhiều người.

Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, ngày 9/3 đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Xuân (40 tuổi, trú tại phường Vân Phú, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân của Xuân trong vụ án này là 2 chị em nuôi trong một gia đình, với tổng số tiền bị chiếm đoạt lên tới hơn 1,6 tỷ đồng.

d
Đối tượng Nguyễn Thị Xuân.


Theo tài liệu điều tra, Xuân nói với chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt (trú tại phường Thanh Vinh, thị xã Phú Thọ, Phú Thọ) là mình đang công tác tại Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ, có quen biết nhiều người có chức vụ, quyền hạn, có khả năng xin việc giúp cho người thân của chị Nguyệt.

Tin tưởng vào lời giới thiệu của Xuân, chị Nguyệt đã nhờ đối tượng này xin cho Ngô Kim Anh (ở Võ Lao, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ), là người thân của chị Nguyệt vào làm việc tại Bệnh viện Công an tỉnh Phú Thọ.

Ngày 26/5/2015, Nguyệt đã giao cho Xuân 250 triệu đồng để xin việc. Khi nhận tiền, Xuân đã viết giấy biên nhận tiền, trong giấy nêu rõ sau 3 tháng sẽ xin được việc cho cháu Ngô Kim Anh vào Bệnh viện Công an tỉnh, nếu không thì trả lại tiền.

Sau 3 tháng kể từ khi nhận tiền, Xuân không thực hiện được như cam kết, chị Nguyệt đòi lại tiền nhưng Xuân không trả. Ngày 11/4/2017, Xuân viết giấy biên nhận trả lại số tiền trên cho anh Dương Việt Dũng (ở Hạ Hòa, Phú Thọ), là chồng của chị Ngô Kim Anh nhưng sau đó cũng không thực hiện như đã cam kết.

Chưa dừng lại, Xuân lừa chị Nguyệt là đang làm ăn với Hoàng Văn Tôn, Giám đốc Công ty TNHH Vương Anh đóng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và cần một khoản tiền lớn để nhập ngô và lúa giống. Vì tin lời Xuân, chị Nguyệt đã chuyển tiền cho đối tượng này 7 lần, với tổng số hơn 1,3 tỷ đồng.

Khoảng 1 năm sau, chây ì không có tiền trả nợ, Xuân đồng ý gán ô đất ở địa bàn xã Ninh Dân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Khoảng 10 ngày sau, Xuân đến gặp chị Nguyệt, hỏi mượn Giấy chứng nhận quyền sử dụng lô đất nói trên và hứa hẹn sẽ bán với giá cao hơn lấy tiền trả nợ. Có giấy tờ đất, Xuân đã chiếm đoạt, không trả tiền. Phát hiện bị lừa trắng trợn, chị Nguyệt làm đơn gửi tới cơ quan Công an.

Quá trình điều tra, CQĐT Công an tỉnh Phú Thọ xác định cũng với chiêu trò trên, Xuân còn chiếm đoạt của chị Nga (43 tuổi, trú tại thị xã Phú Thọ) hàng trăm triệu đồng, bằng hứa hẹn giúp vay vốn ngân hàng mà không cần thế chấp tài sản, vay vốn đầu tư…

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập, CQĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Xuân.

Do  đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định truy nã đối tượng trên toàn quốc./.

 

Theo VOV.VN

 

.