Trưởng công an xã nổ súng bắn Chủ tịch xã

Thứ Bảy, 10/02/2018, 07:56 [GMT+7]

Đến trụ sở trong tình trạng đã ngấm hơi men, trưởng công an đã dùng súng bắn vào chủ tịch xã khiến nạn nhân bị thương phải nhập viện.
 
Sáng 9/2, Toà án nhân dân huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử Nguyễn Ngọc Thấu (nguyên Trưởng Công an xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) về tội “Gây rối trật tự công cộng”.
 

1
Bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu tại phiên xét xử ngày 9/2


Theo cáo trạng, trưa 9/11/2017, Nguyễn Ngọc Thấu đi ăn uống và hát karaoke với Ban khám nghĩa vụ quân sự Uỷ ban xã Nghi Quang. Đến khoảng 13h cùng ngày, ông Thấu điện thoại cho ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND xã Nghi Quang để đề nghị cho đổ đất sửa đường trước khu vực Trạm y tế xã. Lúc này, ông Thanh đồng ý.

Khoảng 15h chiều cùng ngày, Thấu đến trụ sở Uỷ ban xã để làm việc thì gặp ông Thanh. Thấu tiếp tục hỏi chuyện đổ đất sửa đường thì ông Thanh nói do trời mưa nên chưa làm được. Do đã uống rượu, Thấu bức xúc và nói “Làm như bay thì tau bắn bay đi”.

Sau khi nói xong, Thấu chạy xe máy của mình lấy 1 khẩu súng bắn đạn cao su (bên trong có 5 viên đạn) rồi đứng ở sân bắn chỉ thiên 1 phát đạn. Nghe tiếng súng nổ, một cán bộ Uỷ ban xã đã ra can ngăn và tước lấy khẩu súng này giao cho Phó Công an xã cất vào tủ. Bị tước súng, Thấu tiếp tục vào phòng làm việc của mình lấy thêm 1 khẩu súng bắn đạn cao su khác cùng 1 hộp đạn. Chưa dừng lại ở đó, Thấu tiếp tục sang phòng làm việc của Ban công an xã để lấy lại khẩu súng của mình vừa vị tước, rồi đi về sảnh Uỷ ban xã.
 

1
 Trụ sở UBND xã Nghi Quang, nơi xảy ra vụ việc


Sau khi cầm 2 khẩu súng trên tay, Thấu đi đến sảnh Uỷ ban xã tìm gặp ông Thanh. Tại đây, Thấu lớn tiếng chửi bới đe doạ. Thấy thế, ông Thanh liền giằng co để cướp súng nhưng không được. Quá trình giằng co, Thấu đã cầm súng bắn vào người ông Thanh. Sau khi bắn hết 10 viên đạn trong cả 2 súng, Thấu tiếp tục lắp thêm đạn mới vào súng tiếp tục bắn đe doạ người khác.

Chưa dừng lại ở đó, Thấu trở về phòng làm việc của mình lấy 1 thanh kiếm dài 70cm ra trước sân rồi đuổi đe doạ nhiều người, trong đó có nữ Phó Chủ tịch UBND xã. Thấy thế, nhiều người liền chạy đến can ngăn và trình báo Công an huyện Nghi Lộc.  Hậu quả sau vụ việc, ông Nguyễn Đình Thanh bị trúng 3 vết đạn ở bả vai 2 bên và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Nhận tin báo, Công an huyện Nghi Lộc lập tức có mặt tại hiện trường để làm việc thì Nguyễn Ngọc Thấu ra đầu thú.

Tại phiên toà sáng này, Nguyễn Ngọc Thấu thừa nhận về hành vi của mình. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu 1 năm tù giam./.

 

 

Theo VOV

.