Điện Biên: Tăng cường công tác xử lý vi phạm hành chính sau trạm cân

Thứ Tư, 07/01/2015, 15:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Việc lắp đặt trạm cân tải trọng đặt trên quốc lộ 12, khu vực cửa ngõ Thành phố Điện Biên Phủ đi tỉnh Lai Châu và các địa phương phía bắc của tỉnh trong thời gian qua đã được các ngành chức năng tăng cường hoạt động, xử lý những trường hợp xe vi phạm chở quá tải trọng nhất là xử lý vi phạm hành chính sau trạm cân.

fff
Nhiều chủ phương tiện xe tải trọng lớn chở vật liệu xây dựng, hàng nông sản đã trốn tránh việc phát hiện và lưu thông qua trạm cân bằng hình thức san tải trọng xe.

Từ đầu tháng 11/2014 đến nay, Sở Giao thông vận tải và công an tỉnh đã tăng cường, đẩy mạnh chương trình phối hợp, siết chặt việc quản lý hoạt động của trạm cân nhằm phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp xe chở quá tải trọng đi qua tuyến đường này. Song cũng chính vì thế nhiều chủ phương tiện xe tải trọng lớn chở vật liệu xây dựng, hàng nông sản đã trốn tránh việc phát hiện và lưu thông qua trạm cân bằng hình thức san tải trọng xe. Đặc biệt tại những địa điểm thuận lợi như ở dốc Cò Chạy xã Hua Thanh, bản Tin Tốc xã Mường Pồn huyện Điện Biên, thường xuyên xảy ra tình trạng bốc xếp từ những xe đã san sang xe có trọng tải lớn chở đi tiêu thụ. Trước hoạt động vi phạm đó, thanh tra sở giao thông vận tải tỉnh Điện Biên đã lập biên bản vi phạm hành chính 26 trường hợp, xử lý vi phạm hành chính được 16 trường hợp với tổng số tiền xử phạt lên đến 60 triệu đồng./.

 



          Như Quỳnh- Minh Hòa

.