Xét xử sơ thẩm vụ án hiếp dâm trẻ em và giết người

Thứ Hai, 14/07/2014, 16:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 14/7, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hiếp dâm trẻ em đối với Sùng A Sinh (trú tại xã Sính Phình, huyện Tủa Chùa) về tội  hiếp dâm trẻ em; Thào A Sinh (trú tại Làng Vùa I, xã Tủa Thàng, huyện Tủa Chùa) về hành vi giết người.

v
Đối tượng Sùng A Sinh.


Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, ngày 5/2/2014, Sùng A Sinh đã rủ cháu Vừ Thị D (SN 2002, trú tại thôn Từ Ngài I, xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa) về nhà Sinh ở thôn Tào Pao, xã Sính Phình, huyện Tủa Chùa chơi. Sau khi ăn cơm song, Sinh nảy sinh ý định và thực hiện hành vi giao cấu nhiều lần với cháu D. Xét thấy hành vi của Sinh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về tình dục, danh dự, nhân phẩm của trẻ em, xâm hại đến sức khỏe, tinh thần của trẻ và làm ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, căn cứ khoản 4 Điều 112 Bộ luật hình sự, tòa tuyên phạt Sùng A Sinh 13 năm tù giam.

c
Đối tượng Thào A Sinh.


Xét xử đối tượng Thào A Sinh (trú tại Làng Vùa I, xã Tủa Thàng, huyện Tủa Chùa) về hành vi giết người, tại phiên tòa, Thào A Sinh đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào khoảng 7h sáng ngày 12/3/2014, Sinh cùng Thào A Thỉnh là người cùng thôn, đi chặt củi tại khu vực rừng thuộc xã Tủa Thàng, khi đang chặt củi Thỉnh có điện thoại, sau khi nghe song điện thoại Thỉnh bảo với Sinh là bố Sinh gọi Sinh về xem có người đang gieo ngô ở nương của Sinh. Sinh liền đi về nhà cầm côn và một khẩu súng kíp tự chế lên khu vực nương. Lên đến nơi, Sinh thấy Giàng Thị Sú (vợ cũ của Sinh) và em trai của Sú là Giàng A Hạng đang trồng ngô. Được biết diện tích nương này đã được chia cho chị Sú sau khi hai người ly hôn. Qua tranh cãi, Sinh đã rút côn vụt vào người Hạng nhiều lần, Hạng dùng cuốc đỡ và bổ vào trán của Sinh. Sinh bỏ chạy được 9m thì dùng súng kíp bắn vào người Hạng với mục đích để giết chết Hạng nhưng không thành. Với hành vi phạm tội trên, căn cứ theo điểm N khoản 1, Điều 93 Bộ luật hình sự, Tòa tuyên phạt Thào A Sinh 14 năm tù giam.

 

Nguyễn Hằng – Đức Trung

.