Ngày Mua sắm Online Friday 2017 kỳ vọng doanh thu 1.500 tỷ đồng

Thứ Ba, 28/11/2017, 10:47 [GMT+7]

Ngày Mua sắm trực tuyến – Online Friday 2017 sẽ diễn ra trong 24h ngày 1/12 tới đây được kỳ vọng có thể đạt doanh thu 1.500 tỷ đồng.
 
Ban Tổ chức sẽ giám sát chặt chẽ để tránh hiện tượng khuyến mãi ảo và bán hàng kém chất lượng. Thông tin này được đưa ra tại buổi họp báo thông tin về chương trình Ngày Mua sắm trực tuyến (Online Friday), do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức chiều 27/11, tại Hà Nội.
 

1
Ảnh minh họa.


Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, đến thời điểm hiện tại, đã có trên 1300 website đăng ký tham gia, với trên 3000 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình, với trên 200 ưu đãi khủng. Các sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo cũng sẽ được miễn phí 100% phí chuyển phát.

Năm nay, Ban tổ chức và các doanh nghiệp đặt mục tiêu trong 24h bán hàng trực tuyến Online Friday 2017 đạt tổng doanh số hơn 1500 tỷ đồng, với 1 triệu đơn hàng thành công, trên 3 triệu lượt truy cập và 20 triệu lượt tương tác, tìm kiếm thông tin, sản phẩm của người tiêu dùng trong sự kiện trực tuyến.

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, cho biết, Online Friday 2017 là năm đầu tiên Ban tổ chức công bố chương trình Khuyến mãi đảm bảo, với các sản phẩm đạt 3 tiêu chí: Sản phẩm chính hãng, Giá trị giảm giá thực và Miễn phí chuyển phát.

Về mức giá, Ban tổ chức sẽ hiển thị thông tin sản phẩm với 3 mức giá bao gồm: giá niêm yết của hãng, giá đang bán và giá khuyến mãi trong ngày Online Friday để giúp khách hàng có thông tin minh bạch và rõ ràng hơn khi mua sắm.
Tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi đặt ra xung quanh chất lượng hàng hóa và đảm bảo không có khuyến mại ảo. Bà Lại Việt Anh cho biết, rút kinh nghiệm từ các chương trình trước đây có đến 80% phản ánh liên quan đến giá, nên việc ngăn chặn, kiểm soát giá ảo và đảm bảo chất lượng hàng hóa sẽ là ưu tiên hàng đầu của Ban tổ chức.

“Ban tổ chức phối hợp với các đối tác so sánh giá triển khai quét giá sản phẩm tham gia sự kiện, nhằm hạn chế hiện tượng khuyến mãi ảo, nâng giá bán để giảm giá.

Chúng tôi không đặt nặng vấn đề tăng đột biến số lượng doanh nghiệp tham gia mà cố gắng là doanh nghiệp tham gia phải chất lượng. Chúng tôi cũng đảm bảo có cơ chế để giám sát, rà soát tốt nhất có thể để tránh những sản phẩm hàng giả hàng nhái”, bà Lại Việt Anh nói.

Một trong những công cụ được đưa vào để ngăn chặn là sử dụng trang websosanh nhằm lọc giá trước khi sản phẩm được đưa lên chương trình.Ông Lê Đắc Thịnh Đồng, chủ tịch Hội đồng quản trị websosanh cho biết sẽ có một công cụ so sánh các sản phẩm đăng ký khuyến mại để kiểm tra giá bán sản phẩm doanh nghiệp. Mức giá sản phẩm sẽ được so sánh dựa trên giá trung bình sản phẩm trên thị trường, nếu chênh lệch từ 10-15% thì sẽ đưa vào diện cảnh báo và không cho vào chương trình.

Ngoài ra, ban tổ chức sẽ có thêm công cụ cảnh báo, kiểm soát các vi phạm liên quan đến chất lượng sản phẩm, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng như quản lý thị trường để hỗ trợ người tiêu dùng giải quyết các khiếu nại, tố cáo sau chương trình./.

 

Theo Việt Hà/VOV

.