Tham gia ý kiến xây dựng bộ tài liệu giới thiệu tiềm năng đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh

Thứ Hai, 14/08/2017, 18:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện công văn chỉ đạo số 1927 của UBND tỉnh, ngày 14/8, Sở Kế hoạch - Đầu tư đã chủ trì, phối hợp với một số sở, ngành liên quan tiến hành bàn bạc, thống nhất nội dung, tham mưu cho UBND tỉnh, xây dựng bộ tài liệu giới thiệu tiềm năng đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh Điện Biên, chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao Apec tại Việt Nam sẽ diễn ra trong thời gian tới.

s
Đại biểu tham gia ý kiến


Các đại biểu dự buổi họp bàn đã thống nhất cao với nội dung đã được Sở Kế hoạch - Đầu tư xây dựng, thực hiện. Tham gia vào nội dung của bộ tài liệu, nhiều đại biểu cho rằng: Bộ tài liệu quảng bá, giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư tại tỉnh sẽ được dịch ra bằng Tiếng Anh, nên nội dung phải đơn giản, xong vẫn làm nổi bật những tiềm năng, lợi thế sẵn có của tỉnh; ngay từ phần hình ảnh minh họa cũng cần phải mang tính chất riêng có, đặc trưng của Điện Biên.

Một số đại biều đề nghị: Bộ tài liệu trưng bày của tỉnh phải nêu được đầy đủ cơ cấu kinh tế, tốc độ tăng trưởng và chỉ số cạnh tranh của tỉnh, coi đây là cơ hội thu hút các doanh nghiệp ngoài nước đến với Điện Biên.

Bên cạnh đó, nội dung bộ tài liệu cũng cần phải đề cập đầy đủ kế hoạch phát triển kinh tế của tỉnh giai đoạn tới, các ngành kinh tế trọng điểm và môi trường kinh doanh và nêu bật được những chính sách ưu đãi như: Hỗ trợ tín dụng đầu tư; xây dựng kết cấu hạ tầng; đào tạo nguồn nhân lực... đầu tư vào các lĩnh vực du lịch lịch sử; du lịch sinh thái; phát triển nông nghiệp; xây dựng các cơ sở khám, chữa bệnh chất lượng cao và phát triển các loại hình giáo dục.

Bộ tài liệu giới thiệu tiềm năng đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh ta, chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao Apec tại Việt Nam sẽ tiếp tục được hoàn thiện, trình UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến trước khi ban hành./.

 

Bùi Quang - Chí Công
 

.