Năm 2016 tổng dư nợ Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh tỉnh Điện Biên đạt 5.884 tỷ đồng

Thứ Sáu, 10/02/2017, 10:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 10/2, Ngân hàng NN&PTNN Chi nhánh tỉnh Điện Biên đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

 

s
Quang cảnh hội nghị.

 

Năm 2016, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Điện Biên tuy có những thuận lợi cơ bản, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn như: ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thời tiết diễn biến bất lợi rét đậm, rết hại; hoạt động kinh doanh của các thành phần kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản; nguồn vốn eo hẹp và tốc độ giải ngân vốn đầu tư còn chậm dẫn đến không it doanh nghiệp gặp khó khăn, đừng trước nguy cơ giải thể, phá sản, tạo áp lực lên nợ xấu của ngân hàng.

Trước tình hình đó, Ban giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Điện Biên cùng với lãnh đạo các chi nhánh trực thuộc đã linh hoạt trong công tác chỉ đạo điều hành và vận dụng phù hợp các chủ trương chính sách của chính phủ, của NHNN, của Agribank, đồng thời kết hợp và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của toàn thể cán bộ viên chức người lao động Agribank tỉnh Điện Biên nên hoạt động kinh doanh của Chi nhánh năm 2016 đạt được những kết quả khá toàn diện.

Năm 2016 tổng nguồn vốn huy động Agribank Chi nhánh tỉnh Điện Biên đạt 3.388 tỷ đồng tăng 217 tỷ đồng so đầu năm, nguồn vốn nội tệ huy động tại địa phương đạt 3.362 tỷ đồng tăng 196 tỷ đồng so với đầu năm 2016. Công tác đầu tư tín dụng luôn được chi nhanh đặc biệt quan tâm, tăng trưởng tín dụng có hiệu quả trên cơ sở đảm bảo chất lượng, hiệu quả, cho vay đúng quy trình. Tổng dư nợ bao gồm cả ngoại tệ quy đổi của Agribank chi nhánh tỉnh Điện Biên đạt 5.884 tỷ đồng tăng 992 tỷ đồng so với đầu năm 2016 trong đó: Dư nợ cho vay doanh nghiệp, tổ chức đạt 2.759 tỷ đồng, dư nợ cho vay hộ sản xuất và cá nhân là 3.125 tỷ đồng, dư nợ cho vay nông nghiệp - nông thôn đạt 4.585 tỷ đồng.

Tại Hội nghị lãnh đạo Agribank đã đề ra 7 giải pháp cụ thể trong năm 2017 trong đó tập trung chủ yếu 3 giải pháp chính đó là giải pháp về huy động vốn, giải pháp về đầu tư tín dụng, giải pháp về dịch vụ và chăm sóc khách hàng./.

 

 

 

Tử Long
 
                                                                                                                                                     

.