Điện Biên: Tháng 1/2017, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 1.000 tỷ đồng

Thứ Sáu, 10/02/2017, 15:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ toàn tỉnh ước đạt 1.000 tỷ đồng, trong đó kinh tế nhà nước ước đạt 185,2 tỷ đồng, kinh tế ngoài quốc doanh ước đạt 814,8 tỷ đồng.

c
Hoa, cây cảnh là những mặt hàng tiêu thụ mạnh trong dịp tết

 

Theo đánh giá của UBND tỉnh, tháng 1 đúng vào dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trong những ngày giáp tết, sức mua hàng hóa trên thị trường tăng mạnh, lượng hàng hóa cung ứng cho thị trường khá dồi dào, phong phú. Những mặt hàng tiêu thụ mạnh gồm: Hàng nội thất gia đình, lương thực, thực phẩm tươi sống, hoa, cây cảnh, bánh kẹo.

Diễn biến thị trường hàng hóa, đặc biệt vào những ngày giáp tết cho thấy hàng hóa nhìn chung giá cả ổn định; riêng nhóm hàng thực phẩm - chế biến có tăng so với ngày bình thường, tuy nhiên mức tăng không cao (từ 10 - 12% so với những ngày thường).

Sau tết, hầu hết các mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt lợn, bia rượu, bánh kẹo, nước mắm, dầu ăn, thủy hải sản... đều không có biến động về giá cả so với những ngày giáp tết. Tuy nhiên, trong các ngày mùng 1 và 2 tết, mặt hàng rau xanh và thịt bò có tăng nhẹ tùy từng khu vực, giá cả của hầu hết các mặt hàng tiêu dùng đều trở về mức ổn định bình thường.

Được biết, thời gian trước, trong và sau tết, cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, trong đó kiểm tra được 172 vụ, xử phạt vi phạm hành chính 46 vụ, phạt 32,225 triệu đồng./.

 

Diệp Xuân
 

.