Điện Biên, lần đầu tiên đạt số thu trên 1.000 tỷ đồng

Thứ Sáu, 17/02/2017, 16:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước thực hiện 1.002 tỷ 447 triệu đồng, đạt 100,95% dự toán giao. Đây là lần đầu tiên tỉnh Điện Biên đạt số thu trên 1.000 tỷ đồng - Đó là đánh giá của Sở Tài chính tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 được tổ chức vào hôm nay (17/2). Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

v
Quanh cảnh hội nghị

 

Năm 2016, ngành Tài chính đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Kết quả nổi bật, trong năm dự toán thu HĐND tỉnh quyết định 6.701 tỷ 539 triệu đồng, ước thực hiện đến 31/12/2016 là 7.425 tỷ 365 triệu đồng, đạt 110,8% dự toán. Trong đó, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước thực hiện 1.002 tỷ 447 triệu đồng, đạt 100,95% dự toán giao. Đây là lần đầu tiên tỉnh Điện Biên đạt số thu trên 1.000 tỷ đồng.

Chi ngân sách địa phương ước thực hiện 7.342 tỷ 433 triệu đồng, đạt 109,56 dự toán. Ngành đã thực hiện công tác quản lý, điều hành dự toán thu, chi ngân sách theo đúng quy định của Nhà nước.

f
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Đô đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân

 

Trong công tác quyết toán ngân sách, ngành đã chủ động hướng dẫn, đôn đốc, xử lý ngân sách cuối năm; xét duyệt, thẩm định thông báo quyết toán ngân sách năm đối với các đơn vị sử dụng ngân sách; thực hiện lập, báo cáo quyết toán ngân sách Nhà nước hàng năm theo quy định. Đối với công tác quyết toán dự án hoàn thành, ngành đã tích cực, chủ động đôn đốc các chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án lập báo cáo quyết toán, thực hiện thẩm tra, phê duyệt báo cáo quyết toán dự án, công trình, hạng mục công trình hoàn thành của các đơn vị. Đặc biệt đã xử lý dứt điểm việc thẩm tra quyết toán dự án hoàn thành dự án di dân TĐC thủy điện Sơn La; Chương trình 327, 661 theo yêu cầu của UBND tỉnh.

Công tác quản lý giá đã được ngành chủ động phối hợp tốt với đơn vị liên quan theo dõi sát diễn biến giá cả thị trư¬ờng để tham mưu cho Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh có biện pháp xử lý điều hành kịp thời, bảo đảm cân đối nguồn cung cầu các mặt hàng thường gây đột biến về giá cả và cung cấp kịp thời thông tin cho các chủ đầu tư trong việc quản lý chi phí các dự án đầu tư.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà ngành Tài chính đã đạt được trong năm 2016; đồng thời khẳng định: Những kết quả đạt được của tỉnh có sự đóng góp rất quan trọng của ngành Tài chính các cấp.

v
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Tài chính, đồng chí Hà Quang Trung, Giám đốc Sở Tài chính đã trao Bằng khen của Bộ Tài chính cho các cá nhân và tập thể

 

Đồng chí Lê Thành Đô cũng chỉ ra một số nhiệm vụ cơ bản mà ngành Tài chính cần thực hiện trong năm 2017 đó là: Triển khai nhiệm vụ bám sát theo 9 nhiệm vụ trọng tâm và 10 nhóm giải pháp chủ yếu mà Hội nghị triển khai kế hoạch phát triển triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và dự toán ngân sách năm 2017 của tỉnh đã đề ra, đặc biệt là các nhóm giải pháp về công tác tài chính - ngân sách; chủ động, tích cực trong việc tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện những giải pháp điều hành ngân sách phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; tiếp tục tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ công chức, nhất là đội ngũ cán bộ công chức làm công tác tài chính tại cơ sở...

Nhân dịp này, 2 cá nhân thuộc Sở Tài chính đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Bộ Tài chính cũng tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2016./.

 

Diệp Xuân

 

.