Sẽ triển khai dự án nhà kính nông nghiệp cho hộ gia đình

Thứ Tư, 08/02/2017, 14:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay (8/2), tại Trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã có buổi tiếp ông Yaniv Tessel, Trưởng phòng Kinh tế Thương mại, Đại sứ quán Isarel tại Việt Nam và Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam về triển khai dự án nhà kính nông nghiệp cho hộ gia đình của doanh nghiệp Top Greenhouse Israel phối hợp với tổ chức CARE thực hiện tại tỉnh Điện Biên năm 2017.

c
Quang cảnh buổi tiếp

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và một số kết quả trên các lĩnh vực của tỉnh Điện Biên trong năm 2016; đồng thời nêu khái quát tình hình nông nghiệp của tỉnh hiện nay, trong đó nhấn mạnh tổng sản lượng rau của toàn tỉnh đạt hơn 70 ngàn tấn/năm, ngoài tiêu thụ rau trong tỉnh thì còn xuất bán sang một số tỉnh lân cận của Lào.

Đồng chí Lò Văn Tiến nhấn mạnh: Đối với ý tưởng xây dựng nhà kính nông nghiệp thì tỉnh rất đồng tình, bởi vì phù hợp với kế hoạch của tỉnh nhằm mục tiêu cơ bản là để thay đổi phương thức sản xuất và thực trạng rau thiếu an toàn, tăng năng suất, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm.

Đồng chí Lò Văn Tiến cam kết sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ xây dựng dự án nhà kính nông nghiệp; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Đại sứ quán Isarel và Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam tiếp tục quan tâm hơn nữa đối với tỉnh Điện Biên; giới thiệu về Điện Biên với cá nhân, các tổ chức, các nhà đầu tư, doanh nhân của Isarel để vận động sự ủng hộ, tài trợ cho tỉnh nhiều chương trình hơn nữa.

Cũng tại buổi tiếp, ông Yaniv Tessel, Trưởng phòng Kinh tế Thương mại, Đại sứ quán Isarel tại Việt Nam và các thành viên của Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam đã giới thiệu mục đích của dự án.

Ông Yaniv Tessel cũng đã cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh Điện Biên dành cho đoàn. Ông cho biết khoản tiền hỗ trợ cho dự án đã sẵn sàng và mong tỉnh bắt đầu triển khai dự án một cách sớm nhất./.

 

Diệp Xuân
 

.