Đại hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Thứ Ba, 17/03/2015, 18:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 17/3, Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh đã tiến hành Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đến dự có các đồng chí: Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh; đại diện lãnh đạo Hội Doanh nhân CCB Việt Nam và thành phố Hà Nội, Hải Phòng, các tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Thái Bình, Sơn La, Lai Châu cùng 122 hội viên doanh nhân cựu chiến binh trong tỉnh.

 

Căn cứ theo Quyết định số 29QĐ/UBND ngày 15/1/2015 của UBND tỉnh cho phép thành lập Hội Doanh nhân Cựu chiến binh Điện Biên. Đây là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các cựu chiến binh đã và đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Mục đích hoạt động của Hội là tập hợp các doanh nhân cựu chiến binh Điện Biên đoàn kết, gắn bó tình bạn chiến đấu, tình đồng chí, đồng nghiệp; hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong việc phát triển nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên; giữ vai trò là cầu nối giữa các doanh nhân cựu chiến binh Điện Biên với Nhà nước để đóng góp ý kiến với các cơ quan hữu quan trong việc hoàn thiện chính sách, pháp luật có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Mùa A Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, phong trào cựu chiến binh giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống, làm giàu hợp pháp, góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Từ trong phong trào, nhiều cựu chiến binh đã vượt qua rất nhiều khó khăn, năng động, sáng tạo, tìm ra những mô hình làm kinh tế phù hợp, có hiệu quả, trở thành những doanh nhân thành đạt. Với sự phát triển, trưởng thành đội ngũ doanh nhân cựu chiến binh ngày càng đông đảo thì việc ra đời Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh là điều tất yếu.

Tại Đại hội, Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh đã bầu 23 đồng chí vào Ban Chấp hành và bầu ông Bùi Văn Thọ làm Chủ tịch Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh lần thứ nhất. Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua Điều lệ, phương hướng, nhiệm vụ của Hội Doanh nhân cựu chiến binh Điện Biên nhiệm kỳ 2015 - 2020./.

 

Quốc Hưng - Chí Công   
 

.