Điện Biên kết thúc thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ Năm, 29/06/2023, 19:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trải qua 2 ngày thi căng thẳng, hồi hộp trên 6.600 thí sinh tỉnh Điện Biên đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Kỳ thi diễn ra thành công, đảm bảo, nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế.

Sáng ngày 29/6, thí sinh tham gia thi các bài thuộc tổ hợp Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội, với 6 môn thi thành phần: Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Toàn bộ các môn đều có hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 50 phút/môn.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo ở các môn thi Vật lý, Hoá học và Sinh học không có thí sinh nào vắng so với đăng ký. Môn Lịch sử vắng 29 thí sinh; Địa lý vắng 31 thí sinh và môn Giáo dục công dân vắng 20 thí sinh.

Kết thúc các môn thi buổi sáng, hầu hết các thí sinh bước ra khỏi điểm thi với tâm trạng phấn khởi, hài lòng với bài thi. Thí sinh đánh giá, đề thi nằm trong chương trình đã học, không quá khó, tuy nhiên có sự phân hoá rõ rệt.

1
Thí sinh trao đổi về kết quả làm bài sau khi ra khỏi phòng thi.

Thí sinh Nguyễn Đình Dương, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, TP. Điện Biên Phủ: “Em dự thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên và em thấy độ khó của đề năm nay tương đương với đề năm ngoái. Ở các câu cuối từ 9 điểm trở lên có sự phân hoá rõ ràng, khá khó để đạt được từ 9 điểm trở lên còn ở mức 8 điểm thì được”.

Thí sinh Trần Thị Ngọc Minh, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, TP. Điện Biên Phủ: “Năm nay em thi tổ hợp Khoa học Xã hội, em đánh giá đề thi năm nay có cấu trúc vẫn như mọi năm, có sự phân hoá. Với em đề thi năm nay bình thường, không quá khó, em nghĩ các bạn cũng sẽ làm tốt. Câu hỏi của 3 môn đều có từ dễ đến khó, có sự phân hoá.”

Buổi chiều ngày thi cuối, các thí sinh tham gia thi môn Ngoại ngữ. Tại kỳ thi này toàn tỉnh có 5.892 thí sinh đăng ký dự thi môn tiếng Anh; 20 thí sinh đăng ký thi tiếng Trung. Theo thông tin cập nhật, tại các điểm thi đã có 21 thí sinh vắng mặt trong môn thi Tiếng Anh; 3 thí sinh vắng mặt trong môn thi Tiếng Trung. Đối với đề thi buổi chiều nay, hầu hết các thí sinh đều đánh giá khá vừa sức.

Thí sinh Nguyễn Vũ Minh, Trường THPT TP. Điện Biên Phủ: “Em thấy đề năm nay mức độ khó vừa phải, mọi người đều làm được. Đề thi năm nay có 50 câu phân hoá rõ ràng.”

Thí sinh Phạm Thuỳ Dung, Trường THPT TP. Điện Biên Phủ: “Đề thi khá vừa sức với thí sinh, bài thi của em tự tin khoảng 65 - 70%. Thầy cô ôn cho khá kỹ nên em không thấy bất ngờ, bỡ ngỡ.”

1
Sở Giáo dục và Đào tạo họp báo thông tin sơ bộ về kỳ thi.

Ngay sau khi các thí sinh hoàn thành môn thi cuối cùng Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức họp thông tin về kỳ thi. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Điện Biên có trên 6.600 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, trên 6.400 thí sinh chương trình Giáo dục THPT và trên 200 thí sinh Chương trình Giáo dục thường xuyên. Trong số thí sinh đăng ký dự thi có trên 600 thí sinh tự do. Toàn tỉnh có 24 điểm thi và 302 phòng thi. Sau 2 ngày thi, Điện Biên đã kết thúc thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Ông Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, cho biết: “Qua 2 ngày thi 28, 29/6 có thể nói công tác coi thi của tỉnh Điện Biên diễn ra đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Không có thí sinh, giáo viên vi phạm quy chế thi.”

Với sự chủ động của các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh, sự nỗ lực của các thí sinh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã thành công. 2 ngày thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Hy vọng rằng các thí sinh của tỉnh Điện Biên sẽ đạt kết quả tốt nhất để tiếp bước trên con đường mình đã chọn.

 

 

Nguyễn Hằng - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.