Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Sáng nay, hoàn thành bài thi Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội

Thứ Hai, 10/08/2020, 11:36 [GMT+7]
Điện Biên TV – Cùng với cả nước, sáng nay các thí sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên hoàn thành bài thi Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội.
S.
Sáng 10/8, các thí sinh hoàn thành bài thi Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội.

Theo đó, Bài thi tổng hợp Khoa học tự nhiên  (KHTN) gồm: các câu hỏi của 3 môn Vật lí, Hóa học và Sinh học; Bài thi tổng hợp Khoa học xã hội (KHXH) gồm các câu hỏi của 3 môn Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân (đối với thí sinh là học sinh Giáo dục THPT); gồm các câu hỏi của 2 môn Lịch sử, Địa lí (đối với thí sinh là học viên Giáo dục thường xuyên).

Bài thi tổng hợp KHTN và KHXH có điểm toàn bài để xét công nhận tốt nghiệp THPT và điểm các môn thành phần phục vụ cho công tác tuyển sinh. Năm nay Quy chế thi tốt nghiệp THPT quy định thí sinh chỉ được đăng ký 1 trong 2 bài thi tổ hợp, nên không có thí sinh nào đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp.

T
Theo nhận xét các em bài thi tổng hợp Khoa học tự nhiên và bài thi tổng hợp Khoa học xã hội vừa sức.

Theo nhận xét của một số thí sinh bài thi tổng hợp Khoa học xã hội (Lịch sử; Địa lý; Giáo dục công dân) vừa sức, toàn bộ kiến thức đều đã học, chủ yếu lớp 12. Đề Sử và Địa dễ hơn mọi năm các câu hỏi ít đánh đố, chủ yếu kiến thức lớp 12. Môn Sử có nhiều câu hỏi về mốc của các chiến dịch kháng chiến chống Mỹ. 

Còn bài thi tổng hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý; Hóa học: Sinh học) được các em đánh giá không khó, đặc biệt đề sinh năm nay khá hay vì có câu hỏi liên quan đến COVID-19 rất thời sự. Về môn Lý thì kiến thức đa số kiến thức lớp 12, tập trung vào phần cơ học ở học kỳ 1, chỉ có khoảng vài câu ở lớp 11.

Như vậy sáng 10/8, các thí sinh đã hoàn thành xong bài thi Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội, buổi chiều thi môn ngoại ngữ thí sinh làm bài trong thời gian 60 phút./.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Điện Biên có 5.638 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, thí sinh tự do 711; chưa tốt nghiệp 120; đã tốt nghiệp 591; số thí sinh đang học lớp 12 tại các trường THPT và TT GDNN-GDTX 4.928./.

Tỉnh Điện Biên có 1 Hội đồng thi với 19 điểm thi, trong đó có 13 điểm thi liên trường và 6 điểm thi độc lập, ngoài ra còn có 13 điểm thi dự phòng.

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN
.