Tôn vinh 183 Nhà giáo trong chương trình "Nhà giáo của năm" 2019

Chủ Nhật, 17/11/2019, 15:42 [GMT+7]

183 nhà giáo tiêu biểu nhất, đại diện cho gần 1400.000 nhà giáo trong ngành Giáo dục được vinh danh trong chương trình “Nhà giáo của năm” 2019.

Chào mừng 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019), sáng nay (17/11), tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Chương trình tôn vinh “Nhà giáo của năm” năm 2019. 183 nhà giáo tiêu biểu nhất đại diện cho gần 1 triệu 4 trăm nghìn nhà giáo từ bậc học mầm non đến đại học trong ngành Giáo dục đã được vinh danh.

1
Lễ tôn vinh “Nhà giáo của năm” năm 2019.

183 nhà giáo được tôn vinh năm nay, có 128 giáo viên từ các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, 55 thầy cô đến từ các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc. Đây là những tấm gương tiêu biểu nhất năm 2019.

Các thầy giáo, cô giáo được tôn vinh là những cá nhân xuất sắc, có nhiều thành tích trong việc dạy học, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, vượt qua mọi khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cô Hoàng Thị Hồng Hạnh, giáo viên, Trường THPT số 1, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai - một trong 183 giáo viên được tôn vinh chia sẻ: "Tôi thực sự rất xúc động và vinh dự. Bản thân tôi với tư cách là một giáo viên, tôi luôn luôn cố gắng để trau dồi không chỉ về tư cách đạo đức mà còn về chuyên môn, để đáp ứng tốt nhất mục tiêu của giáo dục.

Giáo dục không chỉ là dạy học mà còn phải rèn luyện thêm về kỹ năng cho các em, cũng như giúp đỡ các em giải quyết những khó khăn, những khúc mắc về mặt tâm lý trong cuộc sống. Vì vậy, bên cạnh những kiến thức về chuyên môn, tôi cố gắng trau dồi thêm kiến thức xã hội và những kỹ năng khác, để giúp các em có thể vượt qua những rào cản tâm lý. Mỗi một bước chuyển trong cuộc sống của các em đều cần có sự hỗ trợ từ giáo viên và hiện nay chúng tôi đang triển khai theo hướng này".
 

1
Các nhà giáo thuộc nhiều cấp bậc học đã được tôn vinh trong buổi lễ.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, ghi nhận và biểu dương 183 thầy giáo, cô giáo xuất sắc, tiêu biểu được tôn vinh năm 2019.

Rất nhiều tấm gương nhà giáo đã vượt khó vươn lên, bám trường, bám lớp, tình nguyện công tác ở những vùng núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, hy sinh cả tuổi thanh xuân, hết lòng vì học sinh thân yêu, để cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Thứ Trưởng Nguyễn Hữu Độ tin tưởng và mong muốn các nhà giáo tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, ý chí vượt lên mọi khó khăn trong công cuộc đổi mới giáo dục và đào tạo, hết lòng vì học sinh thân yêu.

1
Các gương mặt tiêu biểu được tôn vinh.

"Sự nghiệp giáo dục đòi hỏi mỗi thầy giáo, cô giáo, mỗi cán bộ quản lý dù ở bất kỳ cương vị nào luôn nêu cao tấm gương đạo đức, tự học trong sáng của người thầy. Tôi luôn mong muốn và tin tưởng rằng các thầy giáo, cô giáo tiếp tục cố gắng khắc phục khó khăn tâm huyết sáng tạo, phấn đấu để trở thành những thầy giáo tốt, những người anh hùng vô danh mà như Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của chúng ta đã từng nói, người thầy giáo tốt, người thầy giáo xứng đáng là thầy giáo dù cho tên tuổi không được đăng trên báo, không được thưởng Huân chương nhưng những thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh, để chúng ta luôn hoàn thành nhiệm vụ cao quý là đào tạo thế hệ trẻ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước"- Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh./.

Link: https://vov.vn/tin-24h/ton-vinh-183-nha-giao-trong-chuong-trinh-nha-giao-cua-nam-2019-979464.vov

 

 

Theo Thu Hiền/VOV

.