Điện Biên: Thí sinh tự tin với bài thi tổ hợp Khoa học xã hội

Thứ Năm, 27/06/2019, 14:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 27/6, các thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm 3 môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân với thời gian làm bài 150 phút (mỗi môn 50 phút). Đây là bài thi cuối cùng trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

h
Thí sinh sau khi hoàn thành môn thi cuối cùng tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

 

Theo ghi nhận tại một số điểm thi trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ, các thí sinh đều ra khỏi phòng thi với tâm lí tự tin vì làm bài tốt, nhiều em chắc chắn sẽ được điểm cao ở bài thi tổ hợp cuối cùng này.

Bước ra khỏi điểm thi với tâm lý vui vẻ, phấn khởi, thí sinh Nguyễn Tiến Dũng, Lớp 12C7 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cho biết: Em đã đăng ký thi khối C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) để vào Trường Đại học Luật và Trường Sỹ quan Chính trị, vì vậy trong môn tổ hợp Khoa học xã hội em làm bài tốt.

"Em thấy môn Lịch sử và Địa lý đều có câu vận dụng cao nằm ở kiến thức lớp 11, vì là học lâu rồi nên em không nhớ lắm. Tuy nhiên, em môn Lịch sử em cũng làm được 90% bài thi, còn môn Địa lý làm được 95%." - Thí sinh Nguyễn Tiến Dũng cho biết thêm.

d
Thí sinh cười rạng rỡ bước ra khỏi điểm thi

 

 

Rất tự tin với kết quả của mình, thí sinh Lê Nguyễn Phương Linh, Lớp 12V Trường THPT Lương Thế Vinh chia sẻ: Hôm nay, em làm bài tốt và không bị căng thẳng, mệt mỏi. Đề Lịch sử và Giáo dục công dân năm nay không khó. Tuy nhiên, Địa lý thì hơi khó một chút về câu hỏi liên quan đến vùng kinh tế.

Do đăng ký 3 môn tổ hợp Khoa học xã hội để xét tốt nghiệp nên thí sinh Nguyễn Trường Giang, Lớp 12C7 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn chỉ dành thời gian ôn tập các môn này từ kỳ hai. Môn Lịch sử em không chắc mình được bao nhiêu điểm, nhưng môn Địa lý em đoán tối đa mình sẽ được tầm 6 điểm, còn môn Giáo dục công dân điểm sẽ cao nhất.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh, Giáo viên Lịch sử Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ chia sẻ: “Đề thi môn Lịch sử năm nay có khoảng 50% số câu hỏi về nhận biết nên học sinh có thể vận dụng được.

Tuy nhiên, nếu muốn đạt điểm cao tới 8 hoặc 9 điểm thì đòi hỏi thí sinh phải có trình độ hiểu biết sâu, rộng bởi trong đề xuất hiện nhiều câu so sánh.

Để giải quyết được những câu hỏi này, thí sinh phải nắm chắc được kiến thức. Vì thế, học sinh ở Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ sẽ khó có được điểm cao. Các em sẽ đạt khoảng 5 điểm. Riêng có một lớp các em tôi tin là sẽ có những em đạt được mức điểm từ 6-8 điểm”./.

 

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.