Xem xét cho thôi học những thí sinh liên quan đến gian lận thi cử, kể cả đủ điểm

Thứ Ba, 23/04/2019, 08:06 [GMT+7]

Bộ trưởng Bộ GD & ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định sẽ xử lý nghiêm khắc, xem xét cho thôi học những thí sinh có kết luận liên quan đến gian lận thi cử.
 

1
Bộ trưởng Bộ GD & ĐT Phùng Xuân Nhạ

 


Trong ngày (22/4), hội đồng tuyển sinh của một số trường vừa họp thống nhất phương án xử lý đối với thí sinh có điểm chấm thẩm định trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 giảm so với điểm thi ban đầu.

Cụ thể, tại trường ĐH Kinh tế quốc dân, có 7 thí sinh được nâng điểm tại Sơn La. Trong đó, 5 thí sinh có điểm thấp hơn so với điểm trúng tuyển, sẽ không được theo học tiếp tại trường này nữa.

2 thí sinh dù điểm sau chấm thẩm định bị giảm nhưng vẫn đủ điểm trúng tuyển nên sẽ tiếp tục theo học.

Cũng trong ngày hôm nay, Học viện Tài chính ký quyết định xóa tên 1 thí sinh khỏi danh sách trúng tuyển. Thí sinh này được nâng 6.9 điểm so với điểm thật.

Đại học FPT cho biết, phát hiện 1 thí sinh đến từ Hòa Bình được nâng điểm, nhưng điểm chấm thẩm định của em này vẫn đủ mức trúng tuyển ban đầu nên trường để em tiếp tục theo học.

Trả lời phỏng vấn các báo ngày hôm nay, Bộ trưởng Bộ GD & ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định quan điểm của Bộ là xử lý nghiêm khắc, xem xét cho thôi học những thí sinh có kết luận liên quan đến gian lận thi cử. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc những em thí sinh vẫn đủ mức trúng tuyển ban đầu nhưng dính vào gian lận sẽ có thể phải buộc thôi học.

 

 

Theo VTV

.