Buộc thôi học 2 thí sinh Hòa Bình gian lận điểm đang học ở ĐH Ngoại thương

Thứ Bảy, 13/04/2019, 18:39 [GMT+7]

Sau khi rà soát điểm chấm thẩm định của các thí sinh Hòa Bình ĐH Ngoại thương phát hiện có 2 thí sinh không đủ điểm trúng tuyển.

Trao đổi với báo chí, PGS.TS Phạm Thu Hương, Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Ngoại thương cho biết, trường đã nhận được danh sách 3 thí sinh có điểm thi bị điều chỉnh do Sở GD-ĐT Hòa Bình gửi.

x

 

Trong 3 thí sinh này có 2 em sau khi điều chỉnh không đủ điểm trúng tuyển theo mã xét tuyển đã đăng ký. Vì thế, trường đã đưa ra khỏi danh sách trúng tuyển năm 2018. Và các em này bị buộc thôi học.

Trước đó, bà Hương cũng cho rằng, trường hợp những thí sinh vì tiêu cực mà may mắn trúng tuyển vào trường cũng sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực khi học cùng các sinh viên giỏi khác. Nếu không có thực lực, sinh viên dù có thể vào nhưng cũng rất khó để ra trường.

Bà Hương cũng cho rằng, việc các bậc phụ huynh tìm cách để con em có được “một suất” trong các trường “xịn” không phù hợp với năng lực, trước hết sẽ tạo ra những áp lực cho chính sinh viên. Lựa chọn những môi trường phù hợp là cách tốt nhất để các em phát huy tối đa khả năng của mình./.

 

Theo Nguyễn Trang/VOV.VN

.