Điện Biên: Đề thi năm nay dài và rất khó

Thứ Tư, 27/06/2018, 08:08 [GMT+7]

Điện Biên TV -  Đề thi năm nay dài và rất khó là đánh giá chung của các em thí sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên sau khi kết thúc ngày thi thứ 2 với bài thi khoa học tự nhiên và ngoại ngữ.

Trong sáng (26/6), theo số liệu thống kê của Sở Giáo dục và đào tạo toàn tỉnh có trên 2000 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp tự nhiên trong đó: Vật lí có 776 thí sinh, Hóa học 822 thí sinh, Sinh học 790 thí sinh. Mỗi môn thi kéo dài 50 phút, làm bài thi Khoa học tự nhiên (KHTN) theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Như vậy, 24 thí sinh trong một phòng thi sẽ có 24 mã đề khác nhau. Năm nay, thời gian chuyển tiếp giữa các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp rút xuống còn 10 phút thay vì 20 phút như những năm trước.

s
Đa số các thí sinh ra về đều có vẻ mặt buồn bã vì không làm được bài do đề thi quá khó

 

Sau khi kết thúc bài thi Khoa học Tự nhiên (Lý - Hoá - Sinh) theo đánh giá chung của các thí sinh tại nhiều điểm thi, Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên khó hơn năm ngoái. Riêng Đề thi môn sinh học khó hơn đề thi năm 2017 và đề minh họa năm 2018, đề có sự sắp xếp từ đơn giản đến phức tạp.

Thí sinh Trần Thị Hải Yến - Điểm trường Tp. Điện Biên Phủ chia sẻ: "Thi ba môn liên tiếp, em cảm thấy rất căng thẳng. Đề thi năm nay rất khó đặc biệt là môn Sinh học, bài thi  Khoa học Tự nhiên em làm được khoảng 40 %"

Thí sinh Hà Quang Đạt - Điểm trường Tp. Điện Biên Phủ nói: "Em không ngờ đề thi năm nay lại khó như vậy, cả ba môn trong tổ hợp Khoa học tự nhiên đều rất khó, khó hơn rất nhiều so với năm ngoái, nên em chỉ làm được gần 50%".

s
Theo đánh giá chung của các thí sinh đề thi THPT quốc gia 2018 là rất khó đặc biệt là môn Ngữ Văn và môn Sinh học

 

Trong buổi chiền 26.6, trên 4.400 thí sinh bước vào môn thi Ngoại Ngữ với thời gian làm bài là 60 phút, theo quy chế, thí sinh không phải nộp lại đề thi, giấy nháp của môn thi này. Sau khi kết thúc môn Ngoại Ngữ hầu hết các thí sinh đều ra về vẻ mặt buồn bã và theo đánh giá chung đề thi Ngoại Ngữ cũng rất khó, dễ bị điểm liệt.

 

 

Tử Long

.