Ngày thi thứ 2, không ghi nhận trường hợp bỏ thi mới

Thứ Sáu, 23/06/2017, 21:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, kết thúc ngày thi thứ 2 có 4 thí sinh bỏ thi trong buổi sáng và 7 thí sinh bỏ thi buổi chiều. Đây đều là những thí sinh tự do và đã bỏ thi từ ngày thi thứ nhất. Trong 2 ngày thi, toàn tỉnh có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi, là trường hợp thí sinh thi hộ tại Điểm thi trường THPT thành phố Điện Biên Phủ.

s
kết thúc ngày thi thứ 2 có 4 thí sinh bỏ thi trong buổi sáng và 7 thí sinh bỏ thi buổi chiều

 

Trong ngày thi thứ 2, buổi sáng các thí sinh tham gia dự thi 3 môn của tổ hợp Khoa học tự nhiên là: Vật lý, Hóa học, Sinh học, với thời gian làm bài là 50 phút mỗi môn; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ với thời gian 60 phút.

Theo nhiều thí sinh cho biết: Đề thi của tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) năm nay khá dễ, nhiều câu hỏi sát với kiến thức trong sách giáo khoa. Hình thức ra đề không khác nhiều so với những đề thi các em làm quen từ trước cũng như trong các kỳ thi thử. Do vậy, hầu hết các thí sinh đều khá hài lòng với phần thi của mình với tỷ lệ làm bài đạt từ 70 – 80%.

Đối với môn Ngoại ngữ là một trong 3 môn thi bắt buộc, trong kỳ thi này toàn tỉnh có gần 4.100 thí sinh đăng ký dự thi. Kết thúc 60 phút làm bài các thí sinh đánh giá đề thi môn Ngoại ngữ năm nay số lượng câu hỏi tương đối dài. Tuy nhiên, 50 câu hỏi có  sự phân hóa hợp lý, vừa tầm với khả năng của nhiều thí sinh, chỉ có những câu hỏi trong phần đọc hiểu là khó hơn. Do vậy, các thí sinh làm bài tương đối tốt.

Buổi sáng 24/6, các thí sinh sẽ bước vào ngày thi thứ 3 cũng là ngày thi cuối cùng của kỳ  thi THPT Quốc gia năm 2017 với 3 môn thi trong tổ hợp Khoa học xã hội là: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân./.

 

Diệp Xuân
 

.