Gần 146 tỷ đồng đầu tư phát triển hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú

Thứ Bảy, 24/09/2016, 15:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 23/9, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo nhằm giám sát về tình hình triển khai thực hiện Đề án củng cố và phát triển hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú giai đoạn 2011 - 2015 trên địa bàn tỉnh.

c
Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về tình hình triển khai thực hiện Đề án củng cố và phát triển hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú giai đoạn 2011 - 2015 trên địa bàn tỉnh.

 

Từ khi thực hiện Đề án đến nay, tỉnh đã phê duyệt kế hoạch đầu tư 9 công trình tại 9 trường phổ thông dân tộc nội trú, với tổng mức đầu tư gần 146 tỷ đồng. Bao gồm các hạng mục công trình: Phòng học thông thường, phòng học bộ môn, phòng hoạt động chung, phòng phục vụ giáo viên, các công trình phục vụ giáo viên, học sinh.

Qua thực hiện Đề án, các trường đã được xây dựng cơ sở vật chất theo hướng trường trung học đạt chuẩn quốc gia và đảm bảo các điều kiện để nuôi dạy học sinh nội trú, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dạy học, giáo dục và quản lý tại các trường phổ thông dân tộc (PTDT) nội trú.

Qua các năm triển khai thực hiện Đề án củng cố, phát triển các trường PTDT nội trú, đã có gần 100 cán bộ quản lý, giáo viên các trường PTDT nội trú trên địa bàn tỉnh được tham gia các khoá đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Qua giám sát thực tế tại cơ sở và báo cáo tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã đánh giá cao về sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành chuyên môn các cấp đối với công tác giáo dục dân tộc nói chung và định hướng phát triển các trường phổ thông dân tộc nội trú. Cơ sở vật chất, trang thiết bị các trường đang từng bước được đầu tư hoàn thiện. Bên cạnh nguồn vốn từ ngân sách nhà nước, một số huyện đã vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đóng góp ủng hộ đầu tư xây dựng cơ sở trường lớp học, nhà lưu trú cho học sinh... Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy học và đã được chuẩn hóa về trình độ. Chất lượng dạy và học luôn được cải thiện qua từng năm; tỉ lệ học sinh các trường PTDT nội trú đạt học lực khá giỏi, tỉ lệ học sinh chuyển lớp, chuyển cấp, thi đỗ vào các trường cao đẳng, đại học năm sau cao hơn năm trước. Chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên và học sinh cơ bản được đảm bảo cấp đúng, đủ, kịp thời và chi trả đầy đủ cho các đối tượng theo quy định.

 

Tuấn Trung
 

.