Trường THPT huyện Điện Biên Kỷ niệm 30 năm thành lập trường

Thứ Hai, 16/11/2015, 17:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 16/11, Trường THPT huyện Điện Biên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường và 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.Đến dự có đồng chí Nguyễn Thành Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và huyện Điện Biên.

s
Đại biểu dự Lễ kỷ niệm

 

Trường THPT huyện Điện Biên được thành lập từ tháng 9 năm 1985. Những ngày đầu thành lập nhà trường chỉ có 18 cán bộ giáo viên, nhân viên, với 2 lớp học, 76 học sinh, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn. Sau 30 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay cơ sở vật chất đã được đầu tư xây dựng khang trang. Toàn Trường hiện có hơn 80 cán bộ giáo viên, nhân viên và hơn 900 học sinh. Tính đến nay trường đã có gần 5.000 học sinh tốt nghiệp ra trường.

s
Toàn Trường THPT huyện Điện Biên hiện có hơn 80 cán bộ giáo viên, nhân viên và hơn 900 học sinh. Tính đến nay trường đã có gần 5.000 học sinh tốt nghiệp ra trường.

 

Chất lượng giáo dục 2 mặt của nhà trường được duy trì và không ngừng tăng lên. Hiện nay 100% giáo viên của nhà trường có trình độ đạt chuẩn. Trong năm học 2014 – 2015 vừa qua, tỷ lệ học sinh khá, giỏi chiếm gần 50% ; học sinh có hạnh kiểm khá, tốt chiếm trên 80%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt gần 90%; tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng đạt 30-32%.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường cần tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo gắn với đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục. Đồng thời, mỗi cán bộ, giáo viên không ngừng học tập nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Nhân dịp này, 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 30 xây dựng và trưởng thành của nhà trường được Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo tặng bằng khen; tập thể sư phạm nhà trường được UBND tỉnh tặng bằng khen; Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho Ban chấp hành đoàn trường đã có thành tích suất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên trường học năm học 2014 – 2015./.


Nguyễn Hằng – Tuấn Trung

.