Mường Lay khánh thành và gắn biển nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Thứ Hai, 11/12/2023, 16:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 11/12, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết thị xã Mường Lay tổ chức khánh thành, gắn biển nhà đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo tại bản Huổi Min, phường Sông Đà, thị xã Mường Lay hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

1
Lãnh đạo thị xã Mường Lay trao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Lầu A Chía, bản Huổi Min, phường Sông Đà.

Thực hiện Đề án vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gia đình ông Vừ A Dính và  ông Lầu A Chía ở bản Huổi Min, phường Sông Đà là 2 trong tổng số 71 hộ gia đình ở thị xã được nhà nước hỗ trợ 50 triệu đồng làm nhà ở.

Cùng với nguồn vốn  của gia đình và sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, sau hơn một tháng thi công, 2 căn nhà xây kiên cố đã hoàn thành đảm bảo tiêu chí 3 cứng với tổng diện tích  từ 45 đến 60m2, kinh phí xây dựng mỗi căn nhà trị giá trên 120 triệu đồng. Đây là động lực lớn giúp các gia đình vươn lên thoát nghèo.

Nhân dịp này các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng đã tặng quà cho 2 hộ gia đình có nhà mới và các hộ dân của bản Huổi Min, phường Sông Đà./.

 

 

CTV Thu Hường/DIENBIENTV.VN

 

.