Thường trực HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh về CCHC gắn với chuyển đổi số

Thứ Hai, 23/10/2023, 18:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 23/10, đoàn giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Giàng Thị Hoa, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về “Việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số từ năm 2021 - 2023 trên địa bàn tỉnh Điện Biên”. Về phía UBND tỉnh có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh.

1
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi giám sát.

Giai đoạn 2021 - 2023, tình hình cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, xây dựng, phát triển chính quyền số của tỉnh được triển khai toàn diện với nhiều giải pháp phù hợp và được sự hưởng ứng vào cuộc của cả hệ thống chính trị, do đó công cuộc cải cách hành chính, chuyển đổi số của tỉnh đã đạt được những kết quả nhất định.

Hiện tỉnh đang tập trung triển khai thực hiện các dự án, gồm: Xây dựng nền tảng công nghệ thành phố thông minh tỉnh Điện Biên; xây dựng hệ thống đảm bảo an toàn an ninh thông tin cho hệ thống mạng của các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh hiện có trên 900 vị trí trạm thu phát sóng thông tin di động (BTS), trong đó có 811 vị trí có phủ sóng 3G; 811 vị trí có phủ sóng 4G. Tổng số thuê bao di động đạt hơn 560.000 thuê bao. Sóng thông tin di động (3G, 4G) đã được phủ đến 100% trung tâm các xã, phường, thị trấn và gần 95% khu vực có dân cư sinh sống.

Với sự quyết tâm của các cấp chính quyền hoạt động cải cách hành chính, chuyển đổi số, phục vụ người dân, doanh nghiệp đã đạt được nhiều kết quả, như: 100% các cơ quan Nhà nước các cấp đã sử dụng nền tảng quản lý văn bản và hồ sơ công việc, liên thông vào Trục liên thông văn bản Quốc gia; tỷ lệ văn bản điện tử có ký số đạt 98%; 100% cán bộ, công chức được cấp tài khoản thư điện tử công vụ và có tài khoản cá nhân trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh đã giải trình làm rõ một số nội dung Đoàn giám sát yêu cầu như: Một số đơn vị, địa phương không gửi báo cáo theo yêu cầu đoàn giám sát, 7 đơn vị chậm gửi báo cáo theo yêu cầu của đoàn giám sát; Công tác tuyên truyền, hiệu quả của tổ công nghệ số cộng đồng chưa cao; Kết quả đào tạo 50 chuyên gia về công nghệ thông tin của tỉnh; Việc thanh toán hoạt động của Ban chỉ đạo chuyển đổi số cấp cơ sở chưa thực sự hiệu quả, chưa đề cao vai trò người đứng đầu…

Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Giàng Thị Hoa, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà UBND tỉnh đã đạt được trong “Việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số từ năm 2021 - 2023 trên địa bàn tỉnh Điện Biên”. Đối với những kiến nghị, đề xuất của UBND tỉnh Đoàn giám sát tiếp thu và tổng hợp có ý kiến với cơ quan, cấp có thẩm quyền trong thời gian sớm nhất./.

 

 

Thuý Hằng - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.