Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Ô-man tại Việt Nam

Thứ Bảy, 11/06/2022, 21:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong chương trình làm việc chiều 11/6, Đoàn công tác của Ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Ô-man tại Việt Nam Mohamed Ahmed Al Suqri đã đến chào xã giao Thường trực Tỉnh uỷ. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

FC
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thắng tiếp Đoàn công tác của Ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Ô-man tại Việt Nam.

Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thắng bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp các thành viên trong đoàn công tác của Ngài đại sứ đến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên.

Giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế - xã hội và những thế mạnh, tiềm năng phát triển của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Tỉnh Điện Biên luôn tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, đối tác quốc tế đến tham quan, tìm hiểu, phát triển quan hệ hợp tác với tỉnh.

Tỉnh Điện Biên cũng mong muốn sẽ tiếp tục được đón tiếp các đối tác Ô-man nói chung, ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Ô-man tại Việt Nam nói riêng đến thăm và làm việc trong thời gian tới, đưa việc mở rộng quan hệ hợp tác ngày càng hiệu quả, góp phần vào sự phát triển chung của hai bên.

Thay mặt đoàn công tác, ngài Mohamed Ahmed Al Suqri, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Ô-man tại Việt Nam đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã nồng nhiệt đón tiếp, làm việc với đoàn, đặc biệt đã tạo thuận lợi để đoàn công tác hoàn thành tốt các nội dung làm việc tại Điện Biên.

Qua chuyến công tác này, đoàn đã cùng với tỉnh tiến hành kiểm tra, khảo sát thực tế một số địa điểm có tiềm năng thu hút đầu tư trên địa bàn, trong đó đặc biệt là tiềm năng thực hiện các dự án năng lượng tái tạo, nhà máy điện sinh khối. Ngài đại sứ cũng cam kết sẽ là cầu nối để tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, đồng thời tìm kiếm các nguồn lực để hỗ trợ tỉnh Điện Biên thực hiện một số chương trình phát triển kinh tế - an sinh xã hội trong thời gian tiếp theo.

 

 

Minh Trang - Minh Hoà/DIENBIENTV.VN

.