Điện Biên:

Đại biểu Quốc hội Trần Thị Dung tiếp xúc cử tri huyện Nậm Pồ

Thứ Ba, 03/12/2019, 15:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, sáng ngày 3/12, Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên khóa 14 Trần Thị Dung - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri là cán bộ, công chức, viên chức huyện Nậm Pồ.

1
Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên khóa 14 Trần Thị Dung - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri là cán bộ, công chức, viên chức huyện Nậm Pồ.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Trần Thị Dung đã thông báo đến cử tri một số nội dung được Quốc hội thảo luận và thông qua tại kỳ họp thứ 8. Trong đó, Quốc hội đã thông qua 11 luật, bộ luật trong đó có 1 số luật quan trọng như: Bộ luật Lao động; Luật Dân quân tự vệ; sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức …

Quốc hội cũng thông qua 17 nghị quyết, cho ý kiến về 10 dự án Luật và xem xét các báo cáo: đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2019; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 8; kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7; kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Quốc hội năm 2019.

Đa số cử tri huyện Nậm Pồ đều đồng tình và đánh giá cao kết quả của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Đồng thời kiến nghị với đại biểu Quốc hội có ý kiến với Quốc hội và cấp có thẩm quyền một số vấn đề như: Cần có chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ mầm non từ 6 tháng đến 36 tháng tuổi, trẻ ở bậc Tiểu học và THCS cách trường dưới 4km.

Một số cử tri cũng đề nghị xem xét, điều chỉnh Nghị định 34 của Chính phủ về việc kỷ luật cán bộ, công chức nhất là những cán bộ, công chức là Đảng viên. Xem xét, điều chỉnh lại việc thực hiện Quyết định 513 của Thủ tướng Chính phủ về điều chỉnh địa giới hành chính tránh việc tranh chấp đất đai trong quá trình thực hiện. Bên cạnh đó, một số cử tri cũng đề nghị trao tặng Kỷ niệm chương đối với những cán bộ ngành giáo dục đã nghỉ hưu...

Đại biểu Quôc Hội tỉnh Điện Biên khóa 14 Trần Thị Dung - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời, ghi nhận, tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình Quốc hội và các cấp có thẩm quyền xem xét trong thời gian tới./.

                                

 

Văn Hùng/DIENBIENTV.VN

.