Công an tỉnh Điện Biên

Sức lan tỏa từ Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019

Thứ Ba, 17/09/2019, 10:31 [GMT+7]
Điện Biên TV – Sau hơn 1 ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi báo cáo viên giỏi Công an tỉnh Điện Biên năm 2019 đã chính thức khép lại. Hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích đối với đội ngũ báo cáo viên trong ngành Công an, mà kết quả từ hội thi còn có sức lan tỏa rộng rãi, là dịp để các cấp ủy Đảng nhận thức rõ hơn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên của Đảng, đồng thời để đánh giá thực chất đội ngũ báo cáo viên.
 
N
Báo cáo viên tham gia thi.

Tham gia Hội thi có 15 Báo cáo viên, tuyên truyền viên xuất sắc được lựa chọn từ 32 Chi bộ, Đảng bộ cơ sở trong toàn lực lượng Công an tỉnh Điện Biên; không phân biệt tuổi tác, chức vụ, cùng nhau hội tụ để giao lưu học hỏi và quyết tâm tranh tài. 

Các báo cáo viên dự thi theo 4 nhóm nội dung chuyên đề đó là: Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tình hình thời sự, chính trị trong nước và quốc tế nổi bật; Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Quy định số 08 của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên gắn với nhiệm vụ công tác của đơn vị.

Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng các Báo cáo viên tham gia hội thi.
Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng các Báo cáo viên tham gia hội thi.

Theo đánh giá, bằng những kinh nghiệm thực tiễn của mình, các thí sinh đã có sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng các nội dung thi, đồng thời thể hiện được bản lĩnh chính trị của mỗi cá nhân về các vấn đề liên quan, nhất là cách vận dụng liên hệ thực tiễn tại đơn vị và bản thân khá sinh động, sát hợp với thực tế, mang đậm dấu ấn riêng của từng đơn vị, từng cá nhân. 

Đồng chí Phạm Ngọc Hân – Tổng Biên tập Báo Điện Phủ cho hay: Nét mới, nổi bật của Hội thi báo cáo viên giỏi Công an tỉnh Điện Biên năm 2019 là xuất hiện của nhiều gương mặt thí sinh mới, trẻ, có đồng chí là Bí thư cấp ủy, người đứng đầu tại các đơn vị. Bên cạnh đó, nội dung thi cũng có nhiều nét mới với sự đa dạng về đề tài, đề cập nhiều vấn đề thời sự, được nhiều người quan tâm; có sự tương tác giữa Ban Giám khảo và thí sinh, tương tác giữa thí sinh và người nghe, qua đó đánh giá khả năng, bản lĩnh xử lý tình huống trong thực tiễn của Báo cáo viên.

Các Báo cáo viên đã đem đến Hội thi một bức tranh sống động, rực rỡ sắc màu về trí tuệ, tài năng; để lại những ấn tượng tốt đẹp về tinh thần trách nhiệm, sự say mê sáng tạo trong nội dung, phương pháp và kỹ năng tuyên truyền miệng, góp phần nâng cao chất lượng Hội thi"

N
 Thượng tá Giàng Páo Sính – Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Điện Biên đã xuất sắc giàng giải nhất Hội thi báo cáo viên giỏi Công an tỉnh Điện Biên năm 2019.

Kết thúc hội thi, Thượng tá Giàng Páo Sính – Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Điện Biên đã xuất sắc giàng giải nhất Hội thi báo cáo viên giỏi Công an tỉnh Điện Biên năm 2019. Ban tổ chức cũng đã trao 3 giải nhì, 5 giải ba và 6 giải khuyến khích đồng thời lựa chọn 4 đồng chí xuất sắc đại diện cho Công an tỉnh tham gia Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019.

Thành công của Hội thi báo cáo viên giỏi Công an tỉnh Điện Biên năm 2019 đã tạo sự lan tỏa trong các cấp ủy Đảng cũng như đội ngũ báo cáo viên, nâng cao nhận thức về việc đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền miệng, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng; giúp các báo cáo viên rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng về công tác tuyên truyền miệng để đưa các nghị quyết của Đảng đến cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng./.

 

 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.