Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Điện Biên khóa XIV

Thẳng thắn trong thảo luận tổ

Thứ Hai, 16/07/2018, 18:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục ngày làm việc thứ nhất, chiều 16/7, các đại biểu HĐND tỉnh chia làm 5 tổ thảo luận về nội dung kỳ họp.

z
Đại biểu Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tham gia thảo luận tại Tổ số 2

 

Qua ghi nhận, không khí thảo luận tại các tổ diễn ra nghiêm túc, các đại biểu đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của người đại biểu nhân dân được cử tri và nhân dân tin tưởng giao phó. Hầu hết đại biểu đánh giá cao sự điều hành, chỉ đạo của UBND tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2018 cũng như quyết liệt trong việc đảm bảo các mục tiêu và thực hiện nhiệm vụ đã đề ra. Trong đó, phải kể đến kết quả nổi bật là giá trị sản xuất công nghiệp đạt 1.227 tỷ đồng, tăng 8,37% so với cùng kỳ năm trước.  

Để hoàn thiện báo cáo 6 tháng đầu năm 2018, tạo cơ sở đề xuất cho các phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, các đại biểu đề nghị bổ sung một số nội dung như: Các dự án trọng điểm cần phải chi tiết hơn; Công tác thanh tra, kiểm tra 6 tháng đầu năm thực hiện 490 cuộc - như thế là quá nhiều, vì vậy có đại biểu đề nghị hạn chế thanh tra, kiểm tra đồng thời có kế hoạch lồng ghép các cuộc thanh tra, kiểm tra với các cơ quan chuyên môn; Cần làm rõ trách nhiệm của các ngành trong cải cách hành chính, ví dụ như sách nhiễu chỗ nào? gây bức xúc như thế nào? Về phương hướng 6 tháng cuối năm 2018, nhiều đại biểu đề nghị đẩy nhanh tiến độ dự án đường từ cầu A1 đến cầu C4; Dự án đường Thanh Minh - Độc Lập; Chợ Tuần Giáo; Có chính sách tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Đối với các đề án, tờ trình tại kỳ họp, đa số các đại biểu đều nhất trí. Tuy nhiên, cũng có đại biểu tham gia vào Tờ trình về chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2019, đề nghị đưa thêm nội dung giám sát tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Cũng tại phiên thảo luận, nhiều đại biểu đã đánh giá về kết quả hoạt động của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm 2018, từ đó tìm ra những hạn chế, tồn tại trong quá trình hoạt động.

Ngày mai (17/7), HĐND tỉnh sẽ tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất; thảo luận, thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp./.

 

Diệp Xuân/Dienbientv.vn

 

.