Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Điện Biên

Thứ Ba, 01/08/2017, 18:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay, đồng chí Tòng Thị Phóng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và Đoàn công tác đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017. Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Văn Sơn, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, các đồng chí uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm nay, tỉnh Điện Biên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được một số kết quả nổi bật về công tác xây dựng hệ thống chính, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng và phát triển định hướng, GRDP tăng gần 7% so với năm 2015, 6 tháng đầu năm tăng 6,1%; Tỉnh tập trung chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu sản xuất, gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá, đẩy mạnh mô hình liên kết 4 nhà và bước đầu đã thu hút được một số nhà đầu tư tham gia trồng, chế biến, phân phối gạo Điện Biên… Thương mại dịch vụ phát triển ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và phát triển sản xuất, kinh doanh; Tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư và 6 tháng đầu năm tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư cho 20 dự án với tổng mức đăng ký trên 2.000 tỷ đồng.

x
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng kết luận buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

 

Các mặt văn hoá – xã hội được quan tâm, chỉ đạo, công tác xoá đói giảm nghèo được thực hiện có hiệu quả, hệ thống trường lớp học, trạm y tế được đầu tư phục vụ tốt hơn cho nhu cầu học tập và khám chữa bệnh của người dân. Quốc phòng – an ninh được giữ vững, hoạt động đối ngoại được tăng cường và mở rộng. Đối với công tác xây dựng hệ thống chính trị, BTV Tỉnh uỷ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập quán triệt nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết TW 4, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, kiện toàn tổ chức bộ máy, điều động, sắp xếp cán bộ ở một số cơ quan, đơn vị theo Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị và rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020, xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tỉnh Điện Biên đã kiến nghị với Đoàn công tác của Quốc hội một số nội dung như: Đề nghị Đảng, Chính phủ, Quốc hội quan tâm nghiên cứu, quan tâm, tạo điều kiện để Điện Biên được hưởng chính sách hỗ trợ đặc thù; Hỗ trợ kinh phí để Điện Biên bố trí đất ở, đất sản xuất, nhà ở cho trên 370 hộ di cư đến Mường Nhé sau thời điểm 30/4/2011; Đề nghị Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan sớm bố trí vốn để triển khai dự án nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên Phủ.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Điện Biên, đồng chí Tòng Thị Phóng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã ghi nhận và chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ tỉnh Điện Biên đã được được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội yêu cầu: Điện Biên cần phát huy truyền thống đoàn kết, quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân các dân tộc; Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đứng chân trên địa bàn bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc; Khai thác thế mạnh từ trồng rừng, cà phê, cao su, đặc biệt là phải giữ được thương hiệu của gạo Điện Biên. Đối với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới thì tỉnh phải có bước đi thận trọng và lâu dài trong việc hoàn thiện từng tiêu chí.

Về công tác xây dựng Đảng củng cố hệ thống chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng yêu cầu: Đảng bộ tỉnh cần đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Làm tốt công tác phát triển đảng, xoá bản trắng đảng viên, chăm lo, động viên các điển hình tiên tiến; Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TW 4 (khoá XII) về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hổ Chí Minh.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cũng đã tiếp thu các kiến nghị của tỉnh Điện Biên và sẽ trao đổi với Chính phủ để có chính sách đặc thù hỗ trợ cho một số huyện khó khăn của Điện Biên; Đề án 79 và xây dựng Cảng hàng không Điện Biên Phủ.

Nhân dịp này, đồng chí Tòng Thị Phóng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã đến thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã thăm hỏi sức khoẻ, động viên các gia đình tiếp tục cố gắng, vươn lên trong cuộc sống, tích cực tuyên truyền, vận động con cháu và người dân đoàn kết, xây dựng địa bàn dân cư vững mạnh./.

 

Anh Thu – Ngọc Hải
 

.