Cụm thi đua Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc sơ kết công tác thi đua, khen thưởng

Thứ Sáu, 07/07/2017, 13:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 7/7, tại thành phố Điện Biên Phủ, Cụm thi đua Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2017.

x
Các địa biểu dự hội nghị

 

Cụm thi đua Văn phòng các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc gồm Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội 7 tỉnh: Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn; do Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Lai Châu làm Cụm trưởng, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh làm Cụm phó.

Sau khi được chia tách, thành lập, tổ chức bộ máy của Văn phòng các tỉnh tiếp tục được kiện toàn. Hiện nay, có 5 Văn phòng kiện toàn đủ lãnh đạo, 1 Văn phòng chưa có Chánh Văn phòng (Lạng Sơn), 1 Văn phòng chưa có Chánh văn phòng (Hà Giang). Số lượng công chức của mỗi Văn phòng từ 4 - 7 người.

Trong 6 tháng qua, hưởng ứng phát động phong trào thi đua năm 2017 của Văn phòng Quốc hội, Cụm thi đua Văn phòng các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc đã xây dựng kế hoạch, tổ chức ký giao ước thi đua và phát động phong trào thi đua với chủ đề "Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác tham mưu, phục vụ hoạt động của Đoàn ĐBQH"; trong đó có 100% công chức, người lao động đã đăng ký thi đua.

Hưởng ứng phong trào thi đua do Văn phòng Quốc hội, Cụm thi đua, UBND tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn các tỉnh miền núi biên giới phát động, Văn phòng các tỉnh đã phát động phong trào thi đua theo các chủ đề như: Phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bỏ lại phía sau"; "Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, phát huy sáng kiến, cải tiến lề lối làm việc"...

Phong trào thi đua của các Văn phòng trong Cụm đã có nhiều chuyển biến tích cực. Lãnh đạo, công chức, người lao động đã có ý thức trách nhiệm tham gia các hoạt động trong khối thi đua và thực hiện phong trào thi đua do Văn phòng các tỉnh phát động.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; đồng thời thống nhất nhiệm vụ trọng tâm công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng cuối năm như: Tiếp tục phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Văn phòng Quốc hội và của tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ...

 

Diệp Xuân

 

.