Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Đô tiếp xúc cử tri tại huyện Mường Nhé

Thứ Năm, 22/06/2017, 07:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 2 ngày từ 20 - 21/6, đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Mường Nhé đã đến tiếp xúc cử tri tại 2 xã Pá Mỳ và Quảng Lâm, huyện Mường Nhé.

Các t
Cử tri xã Quảng Lâm kiến nghị với Đại biểu HĐND tỉnh

 

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri xã Pá Mỳ đề nghị các cấp đầu tư lưới điện sinh hoạt cho 10 hộ dân còn lại của bản Pá Mỳ 2 chưa được sử dụng điện lưới; đề nghị được nâng cấp mạng internet cáp quang đến trung tâm xã; nâng cấp tuyến đường giao thông từ xã Nậm Kè vào xã Pá Mỳ ; đề nghị tỉnh, huyện ưu tiên tuyển dụng con em ở xã vào các vị trí việc làm, bởi hiện nay có rất nhiều con em dân tộc Mông và dân Dao ở xã đã học các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp nhưng chưa có việc làm. Ngoài ra, còn một số ý kiến kiến nghị liên quan đến chế độ chính sách đào tạo nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn.

Cử tri xã Quảng Lâm kiến nghị: Sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thực hiện hỗ trợ gạo cho các hộ dân tham gia trồng rừng từ năm 2016; đẩy nhanh việc hỗ trợ dân sắp xếp ổn định tại chỗ theo Đề án 79 tại bản Huổi Lắp, xem xét rõ ranh giới giữa bản Huổi Quang, xã Quảng Lâm và xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ; tiếp tục thực hiện giao đất, giao rừng cho các bản tham gia bảo vệ.

c
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri

 

Sau các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Lê Thành Đô đã yêu cầu UBND huyện giải thích một số kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, những ý kiến kiến nghị khác được Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu để trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIV./.

 

Thanh Tùng

 

.