Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Pháp

Thứ Tư, 03/05/2017, 19:20 [GMT+7]

Điện Biên TV -  Chiều 3/5, Ngài Bertrand Lortholary, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước  Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Điện Biên. Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với ngài đại sứ.

 

s
Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Pháp

 

Tại buổi tiếp,  đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND đã nêu khái quát những tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên của tỉnh. Trong những năm qua tỉnh Điện Biên luôn  nhận được sự quan tâm đầu tư Chính phủ Pháp giúp tỉnh như xây dựng hoàn thành Nhà máy nước, một số Nhà lớp học cho các xã thuộc vùng lòng chảo Điện Biên; từ năm 2007 đến nay tổ chức EDM đã tài trợ mỗi năm khoảng 100  nghìn USD cho chương trình Anh Chị em thực hiện tại các huyện Điện Biên, Mường Ảng; Dự án AFD do cơ quan phát triển Pháp tại Việt Nam tài trợ tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đây là mô hình thử nghiệm của một nhóm nông dân cùng sở thích được tổ chức chặt chẽ và bền vững, các thành viên thường xuyên có cơ hội chia sẻ kiến thức, kinh nghiệp chăn nuôi.

Cũng tại buổi tiếp, đồng chí Mùa A Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đề xuất một số mong muốn với  Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Pháp như: Đề nghị Đại sứ quán hỗ trợ thêm nguồn kinh phí để nhân rộng mô hình thực hiện triển khai dự án tại địa bàn tỉnh, phát triển mô hình tăng gia sản xuất, phát triển nông nghiệp của địa phương trong giai đoạn tiếp theo; Tỉnh Điện Biên rất mong muốn được kết nghĩa với một tỉnh, thành phố của Cộng hòa Pháp, rất mong muốn được Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Pháp giới thiệu và làm đầu mối giúp tỉnh Điện Biên.

 

s
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Ngài Bertrand Lortholary, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước  Cộng hòa Pháp tại Việt Nam

 

Ngài Bertrand Lortholary – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền cộng hòa Pháp tại Việt nam đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chân tình mà tỉnh Điện Biên dành cho đoàn. Ngài Bertrand Lortholary bày tỏ phấn khởi, vui mừng trước những đổi thay của tỉnh Điện Biên và hiệu quả của các dự án, chương trình do chính phủ Pháp hỗ trợ, tài trợ. Đồng thời, ghi nhận những ý kiến của lãnh đạo tỉnh Điện Biên và sẽ sớm chuyển đến Chính phủ Pháp cùng các cơ quan liên quan để xem xét, hỗ trợ tỉnh Điện Biên trong thời gian tới./.

 

 

Tử Long

.