Đoàn công tác tỉnh Chiềng Rai, Vương quốc Thái Lan làm việc với tỉnh Điện Biên

Thứ Ba, 21/02/2017, 17:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 21/2, Đoàn công tác tỉnh Chiềng Rai, Vương quốc Thái Lan do ông Boonyaver Sripuangchai, Phó Tỉnh trưởng làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc với tỉnh Điện Biên. Làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thành Đô, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

x

 

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Chiềng Rai, Vương quốc Thái Lan; đồng chí khẳng định đây là cơ hội tốt để hai bên trao đổi, học tập những kinh nghiệm quý, cách làm hay trong phát triển kinh tế - xã hội và tăng cường hiểu biết lẫn nhau, mở ra cơ hội để hợp tác lâu dài.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Chiềng Rai, ông Boonyaver Sripuangchai, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Chiềng Rai, Vương quốc Thái Lan cảm ơn sự tiếp đón thân mật của Điện Biên dành cho đoàn; ông Boonyaver Sripuangchai bày tỏ ấn tượng bởi sự thân thiện, hiếu khách của người Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng; đồng thời mong muốn tiếp tục hợp tác với tỉnh Điện Biên trong thời gian tiếp theo.

Tại buổi làm việc, hai bên cùng báo cáo tóm tắt một số nét cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội và khẳng định quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh Chiềng Rai và Điện Biên trong những năm gần đây cho thấy, các đoàn đại biểu của tỉnh, các ngành, doanh nghiệp giữa hai bên diễn ra thường xuyên hơn; đặc biệt là kết quả hợp tác giữa tỉnh Chiềng Rai với tỉnh Điện Biên từ sau hội đàm ngày 25/8/2016 đến nay đã và đang tạo điều kiện cho hợp tác ngày càng phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.

Mong muốn của Đoàn công tác tỉnh Chiềng Rai Vương quốc Thái Lan lần này là tiếp tục phát triển tuyến du lịch từ các tỉnh Miền Bắc Thái Lan qua Lào sang Điện Biên; tỉnh Chiềng Rai cũng đã sẵn sàng đón tiếp, đào tạo cán bộ của Điện Biên sang học tập ngắn hạn về phát triển du lịch tại Chiềng Rai và mong muốn mở chuyến bay thẳng từ tỉnh Chiềng Rai đến Điện Biên và ngược lại.

Tại buổi làm việc, đại biểu của hai tỉnh cũng trao đổi nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, nắm bắt thông tin về tình hình thực tế mà hai bên quan tâm về nhu cầu hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu, đầu tư, du lịch, văn hóa, giáo dục đào tạo và lao động. Qua đó, nhằm tham mưu cho lãnh đạo hai tỉnh tiến hành ký kết hợp tác trong thời gian tới./.

 

Duy Sinh – Chí Công
 

.