Phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2016

Thứ Hai, 10/10/2016, 21:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Toàn văn phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

x
Đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh phát biểu khai mạc.

 

 

Kính thưa đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Kính thưa các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh.

Thưa các vị đại biểu khách mời và toàn thể các đồng chí dự kỳ họp.


Theo đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong thời gian 2 ngày 10 - 11/10/2016, HĐND tỉnh Điện Biên khóa XIV tổ chức kỳ họp thứ 3, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh cùng toàn thể các vị khách mời đến dự kỳ họp. Chúc các vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc; chúc kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XIV thành công tốt đẹp!

Kính thưa các vị đại biểu.

Kỳ họp thứ 3 là kỳ họp bất thường, được tổ chức vào thời điểm tỉnh ta đang ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2016. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII.

Tại Kỳ họp này, Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ xem xét, thông qua Đề án phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp đến 2020, định hướng đến năm 2025; Chương trình hành động về thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TU ngày 23/5/2016 của BCH Đảng bộ tỉnh về nhiệm vụ quốc phòng an - ninh giai đoạn 2016 – 2020; Chương trình giảm nghèo bền vững tỉnh Điện Biên giai đoạn 2016-2020; Đề án tiếp tục bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên gắn với phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 – 2020, định hướng đến năm 2025; Đề án phát triển nguồn nhân lực tỉnh Điện Biên đến năm 2020; Chương trình phát triển du lịch tỉnh Điện Biên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Đề án phát triển kinh tế tập thể tỉnh Điện Biên giai đoạn 2016 – 2020; Tờ trình quy định mức hỗ trợ đóng Bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo, người thuộc gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình và học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Điện Biên; Đề án phát triển hệ thống đô thị tỉnh Điện Biên giai đoạn 2016-2020.

Kính thưa các vị đại biểu

Những nội dung HĐND xem xét, quyết định tại kỳ họp này là những nội dung lớn, quan trọng, nhằm thể chế hóa các Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh trong các lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh cho cả giai đoạn đến năm 2020. Mỗi một Nghị quyết mà HĐND thông qua tại kỳ họp này sẽ tác động rất lớn và lâu dài tới sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để kỳ họp đạt kết quả, các Nghị quyết được ban hành có chất lượng, đáp ứng sự mong đợi của cử tri toàn tỉnh, tạo cơ sở thuận lợi cho công tác quản lý, điều hành của địa phương các cấp, tôi đề nghị các vị đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu các tờ trình, đề án, chương trình và từ  thực tế ở địa phương, từ các báo cáo thẩm tra và qua thảo luận tổ để từ đó đề xuất, kiến nghị các vấn đề một cách thẳng thắn, nghiêm túc, có trách nhiệm nhằm góp phần vào thành công của kỳ họp này.

Với tinh thần, ý nghĩa quan trọng đó, tôi xin tuyên bố Khai mạc kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khoá XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí và các vị  đại biểu!

.