Điện Biên: Họp bàn thống nhất kế hoạch đón tiếp và Hội đàm cấp cao với 3 tỉnh Bắc Lào

Thứ Năm, 13/10/2016, 16:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Vừa Qua, đ/c Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi họp bàn, thống nhất kế hoạch đón tiếp và Hội đàm cấp cao giữa tỉnh Điện Biên với 3 tỉnh phía Bắc nước CHDCND Lào gồm: Phong Sa Ly, U Đôm Xay và Luông Pra Bang chuẩn bị sang thăm hữu nghị tỉnh Điện Biên.

 

d
Đồng chí  Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi họp bàn, thống nhất kế hoạch đón tiếp và Hội đàm cấp cao giữa tỉnh Điện Biên với 3 tỉnh phía Bắc nước CHDCND Lào

 

Thông qua điện đàm trực tiếp, đến nay chương trình tiếp đón đoàn, nội dung biên bản ký kết tại các cuộc Hội đàm song phương giữa tỉnh Điện Biên với 3 tỉnh Bắc Lào đã được đơn vị thường trực là Sở Ngoại vụ cơ bản hoàn thiện. Các đại biểu dự buổi họp bàn đã tham gia nhiều ý kiến vào chương trình tiếp đón và nội dung các biên bản ghi nhớ với các tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi họp bàn, đ/c Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ngành liên quan, đơn vị thường trực là Sở Ngoại vụ phải chủ động xây dựng chương trình đón tiếp, nội dung làm việc, biên bản ghi nhớ ký kết tại các cuộc hội đàm song phương giữa tỉnh Điện Biên với 3 tỉnh Bắc Lào, để kịp thời tham mưu với Ban thường vụ tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến. Nội dung biên bản ghi nhớ phải đánh giá đầy đủ kết quả thực hiện các biên bản đã ký kết tại các cuộc Hội đàm giữa tỉnh Điện Biên với 3 tỉnh Bắc Lào tháng 8 năm 2014, làm cơ sở để tiếp tục xây dựng và hoàn thiện biên bản ghi nhớ, trước khi tiến hành ký kết để triển khai, thực hiện giữa tỉnh Điện Biên với 3 tỉnh Bắc Lào thời gian tới. Công An tỉnh phải bố trí lực lượng dẫn đoàn, đảm bảo tình hình an ninh trật tự; Sở Y tế bố trí cán bộ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho các thành viên đoàn Hội đàm của bạn trong thời gian các đoàn Hội đàm sang thăm, làm việc tại tỉnh ta. Hoạt động đón tiếp, Hội đàm phải mang tính kế thừa, phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó đặc biệt giữa 2 dân tộc Việt Nam - Lào, đã được dày công vun đắp và khẳng định từ các cuộc Hội đàm đã ký kết, thực hiện trong nhiều năm qua. Thành phần đoàn cán bộ tỉnh Điện Biên tham gia đón tiếp, tham dự các buổi Hội phải đảm bảo sự chu đáo và trang trọng, góp phần vào thành công chung của các cuộc Hội đàm./.

 


Bùi Quang - Văn Hùng

.