HĐND tỉnh khóa XIV họp lần thứ 4 đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp lần thứ 1, thứ 2

Thứ Tư, 07/09/2016, 08:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 6/9, HĐND tỉnh khóa XIV đã tổ chức Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp lần thứ 1, thứ 2 và xem xét tờ trình của UBND tỉnh về việc phê duyệt đầu tư dự án đường Quảng Lâm – Huổi Lụ - Pá Mỳ, huyện Mường Nhé. Tham dự phiên họp có Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh và một số sở, ngành có liên quan. Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

c
Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

 

Kỳ họp thứ 1 HĐND tỉnh đã bầu các chức danh: Chủ tịch, phó chủ tịch HĐND tỉnh khóa XIV. Trên cơ sở đó, HĐND tỉnh cũng bầu các trưởng ban, phó trưởng ban HĐND tỉnh, chánh văn phòng HĐND tỉnh; Chủ tịch, các phó chủ tịch và ủy viên UBND tỉnh, Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Trước kỳ họp thứ 2, các tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV đã xây dựng chương trình và tổ chức tiếp xúc cử tri tại 31 điểm của 10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các tổ cũng đã tiếp nhận trên 310 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri và tổng hợp thành 10 nhóm vấn đề chuyển UBND tỉnh xem xét, giải quyết. Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh đã được tổ chức khoa học, hợp lý để các đại biểu HĐND tỉnh thảo luận, trao đổi và thống nhất các giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh 6 tháng cuối năm 2016. Một số đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết đã bám sát chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND và được các đại biểu thảo luận dân chủ, tập thể.

Tại phiên họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiều đại biểu cũng chỉ ra những điểm cần khắc phục trong công tác chuẩn bị, soạn thảo báo cáo. Đây là cơ sở để các đại biểu nghiên cứu, tham gia góp ý trước kỳ họp. Bên cạnh đó, các Ban của HĐND tỉnh cũng nâng cao vai trò, trách nhiệm trong thẩm tra, tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo nghị quyết.

Phiên họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIV cũng xem xét tờ trình của UBND tỉnh về việc phê duyệt đầu tư dự án đường Quảng Lâm – Huổi Lụ - Pá Mỳ, huyện Mường Nhé và thông qua Nghị quyết phân công công tác của Thường trực HĐND tỉnh Điện Biên khóa XIV nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

Kim Chung – Minh Hòa
 

.